ClockThứ Sáu, 14/06/2019 11:46

Mit tinh hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết

TTH.VN - Sáng 14/6, tại Trường THCS Nguyễn Duy (Phong Điền), Sở Y tế phối hợp với UBND huyện Phong Điền tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết (SXH) năm 2019. Đại diện lãnh đạo tỉnh và các sở, ban ngành, đơn vị liên quan đến dự.

Kịp thời phòng ngừa khi sốt xuất huyết xuất hiện“Không có bọ gậy sẽ không có sốt xuất huyết”Hương Trà không để các dịch bệnh lớn xảy ra

Các ban ngành, đoàn thể sinh viên, học sinh tham gia hưởng ứng mít tinh Ngày ASEAN phòng chống SXH năm 2019

Từ đầu năm 2019  đến nay toàn tỉnh ghi nhận 235 ca mắc sốt xuất huyết, không có tử vong, tăng 26 ca so với cùng kỳ năm 2018. Các trường hợp mắc phân bố rải rác ở 81 xã phường tại 9 huyện thành phố, thị xã. Với thời tiết nắng nóng hiện nay, nguy cơ SXH sẽ diễn biến phức tạp vào những tháng còn lại trong năm 2019.

Hơn nữa, bệnh SXH là do muỗi di truyền và hiện nay vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, nên để phòng ngừa hiệu quả chủ yếu là phải đẩy mạnh công tác vệ sinh môi trường trong cộng đồng dân cư, phun hóa chất diệt muỗi và diệt lăng quăng, bọ gậy.

Phát biểu tại buổi mít tinh, PGS.TS.Nguyễn Đình Sơn, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng trong công tác phòng chống và nâng cao nhận thức cộng đồng để đẩy lùi bệnh SXH.

Tuần hành truyền thông giúp người dân Phong Điền phòng ngừa SXH

Để phòng chống bệnh hiệu quả cần có sự đồng lòng, chung sức của chính quyền các cấp, các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội và cùng hướng đến mục đích chung là vì sức khỏe cộng đồng. Ngành y tế địa phương đề nghị mỗi cá nhân, mỗi thành viên trong hộ gia đình nâng cao ý thức trách nhiệm cùng chung tay tham gia phòng, chống bệnh SXH với những hành động đơn giản, thiết thực theo phương châm "không có bọ gậy, không có sốt xuất huyết".

Ngay sau lễ mít tinh các đoàn viên thanh niên học sinh và ban, ngành đoàn thể địa phương tuần hành tuyên truyền, vận động người dân tham gia vệ sinh môi trường, loại bỏ các vật dụng ẩn chứa lăng quăng, bọ gậy phát sinh gây bệnh SXH.

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024
1.000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính

“Hiểu biết về tài chính” là cuộc thi được Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp tổ chức cho học sinh Trường tiểu học Thủy Biều và sinh viên Trường đại học Khoa học - Đại học Huế trong ngày 5/4. Chương trình thu hút hơn 1.000 học sinh, sinh viên tham gia.

1 000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính
“Năng lượng” mới

Cuối tuần này sẽ diễn ra hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và quy hoạch đô thị chung Thừa Thiên Huế đến năm 2045, định hướng đến năm 2065. Đây được xem là dấu mốc trong hành trình xây dựng Thừa Thiên Huế khởi đầu một giai đoạn phát triển bền vững với chiến lược đánh thức nguồn “năng lượng” mới.

“Năng lượng” mới
Return to top