Thế giới

Mít tinh kỷ niệm 102 năm Cách mạng tháng Mười vĩ đại

ClockThứ Năm, 07/11/2019 07:49
Trong hôm nay, 7/11, các hoạt động kỷ niệm 102 năm Cách mạng Tháng mười Vĩ đại đồng thời được tổ chức ở nhiều thành phố khác của nước Nga.

Nga: Tái hiện cuộc diễu binh huyền thoại kỷ niệm Cách mạng Tháng MườiCách mạng tháng Mười Nga: Ngày lễ của quá khứ, hiện tại và tương laiTổng thống Putin: Cách mạng Tháng Mười Nga ảnh hưởng tầm thế giới

Chiều 7/11, vào lúc 16h, giờ Moscow (tức 20h Hà Nội), tại thủ đô Moscow, Liên bang Nga sẽ diễn ra lễ diễu hành và mít tinh kỷ niệm 102 năm Cách mạng Xã hội chủ nghĩa tháng Mười vĩ đại. Hoạt động này do Đảng Cộng sản Liên bang Nga tiến hành.

 

Uỷ ban Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga, phái đảng cộng sản Nga ở Đuma quốc gia, Các Ủy ban khu vực và thành phố Moscow của Đảng Cộng sản Liên bang Nga, Phong trào ủng hộ quân đội, Hội các sĩ quan Liên Xô, Phong trào phụ nữ toàn Nga "Niềm hy vọng Nga", Đoàn thanh niên Cộng sản Lê-nin, các phong trào và tổ chức xã hội cánh tả khác sẽ tổ chức lễ diễu hành long trọng và mít tinh kỷ niệm 102 năm cuộc Cách mạng Xã hội Chủ nghĩa Tháng Mười Vĩ đại.

Hàng loạt những lời kêu gọi và khẩu hiệu đã được Đảng cộng sản Liên bang Nga đưa ra, như “Vinh quang Tháng Mười Vĩ đại!”, “Lê-nin! Tháng Mười! Chủ nghĩa xã hội! Chiến thắng”; “ Giai cấp vô sản toàn thế giới, hãy liên kết lại!”, “Chủ nghĩa xã hội-tương lai của nhân loại!”, “Dưới cờ đỏ Tháng Mười-tiến lên chủ nghĩa xã hội!”, “Tháng Mười Vĩ đại-cái nôi của chính quyền nhân dân và chủ nghĩa xã hội”; “Chính quyền cho nhân dân, tài sản cho người lao động”...

Thắng lợi của Cách mạng tháng Mười không chỉ lập nên nhà nước công-nông đầu tiên trên thế giới, mà còn là tiền đề cho thắng lợi của Liên Xô trong cuộc chiến tranh chống chủ nghĩa phát xít và thành lập nên phe xã hội chủ nghĩa, từ đó là trụ cột và nguồn ủng hộ cho phong trào giải phóng dân tộc trên toàn thế giới.

Anh Vladimir Isakov, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Nga, Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Đoàn thanh niên cộng sản Lê-nin cho rằng, nói về ý nghĩa của Cách mạng Tháng Mười có thể là vô tận.

“Đây là sự kiện vĩ đại không chỉ trong lịch sử của đất nước chúng tôi mà của cả nhân loại. Những gì viết trong sách vở, trong lý thuyết lần đầu tiên đã được thực hành thành công, lần đầu tiên trên thế giới Cách mạng Xã hội chủ nghĩa đã  thắng lợi ở Nga. Lần đầu tiên mọi người có thể thoát khỏi xiềng xích tư bản. Mỗi người hiểu rằng có thể đấu tranh cho quyền của mình, tự do của mình”, anh Vladimir Isakov nói.

Ông Moliev, Đảng viên Đảng cộng sản Nga khẳng định, dù trải qua thời gian, có nhiều thay đổi, nhưng cuộc sống vẫn đang hướng về chủ nghĩa cộng sản: "Năm 1917, dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản, của Lê-nin, chính quyền đã về tay nhân dân. Những thành quả của Cách mạng Tháng Mười, của thời đại Xô viết đã được chứng minh qua thời gian. Cuộc sống hiện nay vẫn đang hướng về chủ nghĩa cộng sản, chủ nghĩa xã hội. Dù chúng tôi đã xoay thế nào, chính quyền hiện nay hành động ra sao, thì chúng tôi vẫn sẽ đi đến tương lai tươi sáng đã được định hình vào năm 1917, dưới sự lãnh đạo của Lê-nin”.

Trải qua hơn một thế kỷ, nhân loại tiến bộ trên toàn thế giới vẫn trân trọng những giá trị của Cách mạng Tháng Mười.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trở lại 'địa chỉ đỏ' của Cách mạng Tháng Mười Nga

Thành phố St. Petersburg, trước kia là Petrograd, từng là chiếc nôi của Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại, sự kiện khai sinh ra nhà nước công-nông đầu tiên trên thế giới diễn ra ngày 25/10/1917 (theo lịch cũ của Nga, tức ngày 7/11/1917.

Trở lại địa chỉ đỏ của Cách mạng Tháng Mười Nga
Kiên định lý tưởng cao đẹp của Cách mạng Tháng Mười Nga

Cách đây 104 năm, ngày 7/11/1917, Cách mạng Tháng Mười Nga đã đi vào lịch sử với tính chất đột phá mở đường và dẫn đường, là một thành tựu lớn trong tiến trình của lịch sử nhân loại với lý tưởng vô cùng cao đẹp là xóa bỏ chế độ người bóc lột người, thực hiện hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội.

Kiên định lý tưởng cao đẹp của Cách mạng Tháng Mười Nga
KỶ NIỆM 104 NĂM CÁCH MẠNG THÁNG MƯỜI NGA (7/11/1917-7/11/2021)
Cuộc cách mạng làm thức tỉnh triệu triệu người bị áp bức, bóc lột

Ngày 7/11/1917, Cách mạng Tháng Mười Nga do V.I.Lênin và Đảng Bôn-sê-vích lãnh đạo giành thắng lợi, lập nên Nhà nước xã hội chủ nghĩa đầu tiên trên thế giới, mở đường cho các dân tộc bị áp bức đứng lên đấu tranh giành độc lập, tự do.

Cuộc cách mạng làm thức tỉnh triệu triệu người bị áp bức, bóc lột
Phát biểu nhân Lễ diễu hành mừng ngày Quốc khánh Singapore:
Thủ tướng Lý Hiển Long hướng đến thế giới hậu COVID-19

Nhân Lễ diễu hành mừng ngày Quốc khánh Singapore, Thủ tướng Lý Hiển Long đã có bài phát biểu vào ngày 29/8, trong đó công bố hàng loạt các biện pháp giúp đỡ người lao động có mức lương thấp và giải quyết những lo ngại về vấn đề chủng tộc.

Thủ tướng Lý Hiển Long hướng đến thế giới hậu COVID-19
Return to top