Thể thao

Mơ cùng SEA Games

ClockThứ Bảy, 23/11/2019 11:09
TTH - Một chiến thắng trước Thái Lan sẽ giúp cho hành trình đến World Cup 2022 của Quang Hải và các đồng đội hanh thông hơn nhiều khi bỏ xa các đối thủ cạnh tranh trên thứ tự xếp hạng ở bảng G. Lưới của người Thái cũng đã rung lên nhưng đã không có bàn thắng cho Việt Nam.

Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games 31 và Para Games 11Bơi - lặn Huế hướng đến 1 suất dự SEA Games... ngoài dự kiếnĐiền kinh Huế “sáng cửa” dự SEA Games 30

U22 Việt Nam được kỳ vọng giành HCV tại SEA Games 30. Ảnh: vnn.vn

Sau 5 lượt đấu, Việt Nam dẫn đầu với 11 điểm, 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Khoảng cách với đội xếp thứ 2 Malaysia là 2 điểm và Thái Lan là 3 điểm, chỉ tương đương với 1 trận thắng. Phải đến tháng 3/2020, vòng loại thứ 2 châu Á World Cup 2022 mới tiếp tục, còn khá lâu, trong khi SEA Game 30 đã bắt đầu.

Ngay sau trận hòa 0 - 0 Thái Lan trên sân Mỹ Đình, các cầu thủ, gồm: Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung, Tiến Linh, Hoàng Đức, Trọng Hùng (độ tuổi U 22) cùng Trọng Hoàng, Hùng Dũng đã hội quân cùng 18 cầu thủ U22 được chọn và ngay trong sáng 20/11, danh sách 21 cầu thủ chính thức dự SEA Games 30 đã được công bố. Đáng tiếc, trong số 5 cầu thủ bị loại có tài năng trẻ người Huế Nguyễn Hữu Thắng.

SEA Games vẫn là mộng lớn chưa thành của bóng đá Việt Nam. Lần này, thầy trò Park Hang - seo không dấu diếm tham vọng làm nên lịch sử. Tại SEA Games 30, Việt Nam nằm ở bảng B, cùng với Thái Lan, Indonesia, Lào, Singapore và Brunei. Số phận đưa đẩy, kình địch Việt Nam và Thái Lan sẽ đối đầu nhau ngay vòng bảng. Thế nhưng đó cũng là điều hay, là cơ hội để có một trận chung kết Việt - Thái.

Khi mà World Cup đang còn là ước mơ xa và giải U23 châu Á khởi tranh sau đó thì SEA Games 30 là sân khấu chính để bóng đá Việt Nam, đang có thứ hạng số 1 Đông Nam Á, phô diễn và giành lấy vinh quang lần đầu sau 60 năm. Cách nay 2 năm, với những cầu thủ tiếng tăm, như Công Phượng, Tuấn Anh…, thầy trò Nguyễn Hữu Thắng đã phải sớm chia tay bóng đá SEA Games 29 với trận thua 0 - 3 tan tác trước Thái Lan.

Thầy trò Park Hang - seo sẽ có một cử dợt nhẹ ở màn khởi đầu với Brunei vào ngày 25/11. Đó cũng là cơ hội để Quang Hải và cầu thủ nòng cốt vừa phải vắt sức ở đấu trường vòng loại World Cup “dưỡng sức” trước khi tăng tốc, vượt qua chướng ngại vật trong hành trình chinh phục “ngôi vua” ở SEA Games đến nay vẫn còn dang dở với bóng đá Việt. Vào tháng 3 năm nay, U23 Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng đến 6 - 0 trước Brunei trong khuôn khổ vòng loại U23 châu Á 2020. Cuộc đối đầu đầy duyên nợ Việt Nam - Thái Lan ở vòng đấu bảng sẽ diễn ra vào ngày 5/12.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đô thị Huế hiện đại & hành trình phát triển - Kỳ 1: Thành phố bên bờ sông Hương

Đảng bộ và Nhân dân Thừa Thiên Huế đang nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 10/12/2019 về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Bài viết dưới đây giới thiệu về sự ra đời và hành trình phát triển của Huế với tư cách một đô thị hiện đại.

Đô thị Huế hiện đại  hành trình phát triển - Kỳ 1 Thành phố bên bờ sông Hương
Return to top