ClockThứ Tư, 18/01/2017 12:29

Mở hàng

TTH - Gần 150 doanh nghiệp Singapore đã đến tham dự Hội thảo Xúc tiến đầu tư tại tòa nhà Keppel – Singapore do Thừa Thiên Huế phối hợp với Liên đoàn doanh nghiệp Singapore tổ chức.

Gần 100 doanh nghiệp trong số này sau đó đã đăng ký tham gia đến Thừa Thiên Huế khảo sát thực địa để tìm kiếm cơ hội đầu tư. Tính cả về số lượng doanh nghiệp, chất lượng hội thảo thì đây là một trong những hội thảo thành công nhất từ trước đến nay theo đánh giá của cán bộ Đại sứ Việt Nam tại Singapore (nguồn thuathienhue.gov.vn)

Có thể xem đây là chuyến “mở hàng” thành công của tỉnh trong xúc tiến đầu tư ngay trong những ngày đầu năm 2017. Tôi còn nhớ, cách đây chừng hai năm, giữa những lúc tất bật nhất khi chỉ còn một ngày nữa là 30 tết – ngày 17/2/2015 (tức 29 tết), lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở Kế hoạch & đầu tư; Văn hoá, Thể thao & Du lịch; Giao thông vận tải; Tài Nguyên & Môi trường; Ban Quản lý kinh tế Chân Mây Lăng Cô; BCH Bộ đội Biên phòng và UBND huyện Phú Lộc đã có buổi làm việc với ông John F. Tercek - Phó Chủ tịch phát triển thương mại Hãng tàu Royal Caribbean Cruise Ltd - một hãng tàu du lịch biển đứng thứ hai thế giới - về việc nâng cấp và mở rộng Bến số 1, cảng Chân Mây. Dự án lúc đó có tổng mức đầu tư là 85 tỷ đồng để tiếp nhận các tàu du lịch biển tải trọng lớn đến Thừa Thiên Huế và trong năm 2016, bến cảng đã đón trên 60 chuyến tàu du lịch hạng sang của Tập đoàn Royal Caribbean cập cảng. Trong năm 2017, số tàu cập cảng sẽ nhiều hơn và ước tính có khoảng trên dưới 100 chuyến.

Trước đó là một dự án khác – dự án khu du lịch Laguna Lăng Cô của Tập đoàn Banyan Tree và hiện khu du lịch này đã hoàn thành giai đoạn 1 với nguồn vốn đầu tư khoảng 300 triệu USD; đang làm thủ tục triển khai giai đoạn tiếp theo với tổng mức đầu tư lên tới 2 tỷ USD. Điều đáng nói ở đây là, dù số lượng dự án đầu tư chưa nhiều, song Singapore đã đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách các nước có đầu tư FDI vào Thừa Thiên Huế.

Theo nguồn tin đã dẫn, tại buổi xúc tiến đầu tư này, Thừa Thiên Huế đã giới thiệu danh mục 26 dự án cụ thể mà tỉnh đang kêu gọi, khuyến khích đầu tư cũng như cam kết về những chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư, nhất là trong việc thực hiện các thủ tục hành chính. Đây không phải chỉ là chính sách riêng cho bất cứ một đối tác nào và tỉnh đang nỗ lực cao nhất trong lĩnh vực này.

Chúng tôi cũng được biết, có rất nhiều cách thức đã được thay đổi trên tinh thần cởi mở, thân thiện và lắng nghe. Thế nên như người ta nói “đầu xuôi thì đuôi lọt”, điều được mong chờ ở đây là sẽ có những tin tốt lành đến với Thừa Thiên Huế khi các doanh nghiệp Singapore đến khảo sát thực tế và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào cuối tháng 2 tới đây.

Nguyễn Lê An

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Return to top