Mở lại 5 đường bay, Vietnam Airlines tiến tới khôi phục hoàn toàn mạng bay tới Trung Quốc
TTH.VN - Vietnam Airlines sẽ nối lại 5 đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc từ tháng 3 và tháng 4 năm nay, qua đó khôi phục tổng cộng 9 trên 10 đường bay tới Trung Quốc so với giai đoạn trước dịch.
Ttừ tháng 9/2023, Vietnam Airlines có kế hoạch đưa tàu thân rộng Airbus A350 và Boeing 787 khai thác trên các đường bay giữa Hà Nội và Bắc Kinh; giữa Hà Nội, Tp HCM và Thượng Hải.
Cụ thể, từ tháng 3/2023, Vietnam Airlines sẽ nối lại đường bay giữa Hà Nội và Bắc Kinh với tần suất 3 chuyến bay một tuần. Đồng thời, hãng tăng tần suất các chuyến bay kết nối Hà Nội, Tp HCM với Quảng Châu và Thượng Hải - mỗi đường bay sẽ được Vietnam Airlines khai thác 4 chuyến bay một tuần.
Đây là mức tăng tần suất đáng kể khi so sánh với hiện tại, hãng chỉ khai thác từ 1-2 chuyến bay mỗi tuần trên các đường bay này.
Từ tháng 4/2023, Vietnam Airlines sẽ mở lại 4 đường bay là giữa Đà Nẵng và Quảng Châu, Thượng Hải, Thành Đô; giữa Hà Nội và Thành Đô, với tần suất 2 chuyến bay một tuần trên mỗi đường bay.
Ngoài ra, từ tháng 9/2023, Vietnam Airlines có kế hoạch đưa tàu thân rộng Airbus A350 và Boeing 787 khai thác trên các đường bay giữa Hà Nội và Bắc Kinh; giữa Hà Nội, Tp HCM và Thượng Hải.
Việc mở lại và tăng tần suất bay tới Trung Quốc của Vietnam Airlines nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch giữa hai nước được dự báo sẽ phục hồi tích cực từ tháng 3/2023. Dù số lượng trung bình chưa nhiều do đây là giai đoạn đầu mở lại, lượng khách vẫn đang tiếp tục tăng trưởng. Với kịch bản lạc quan là Trung Quốc tiếp tục nới lỏng các thủ tục liên quan, nhu cầu phục hồi tốt, Vietnam Airlines kỳ vọng lượng khách bay giữa hai nước năm 2023 sẽ đạt khoảng 80% so sánh năm 2019.
Năm 2019, Vietnam Airlines phục vụ 8,1 triệu lượt khách giữa Trung Quốc và Việt Nam, chiếm tỷ trọng 19% tổng số lượng khách Vietnam Airlines và nằm trong top 3 thị trường có số lượng khách lớn nhất của hãng.
N.H
- Chọn sửa thiết bị điện tử chuyên nghiệp để không ân hận (23/03)
- Thị trường bất động sản bắt đầu có giao dịch trở lại (23/03)
- Mắm Quảng Công ngày càng đi xa (23/03)
- Phát triển văn hóa doanh nghiệp, xây dựng đội ngũ doanh nhân đủ tài, đủ tâm, đủ tầm (23/03)
- Có nên mua iPhone 12 cũ? Đánh giá và khuyến nghị (23/03)
- Mua thang máy gia đình 200kg chất lượng, giá tốt ở đâu? (23/03)
- Chỉnh trang đô thị vệ tinh từ các dự án trọng điểm (23/03)
- Tiểu thủ công nghiệp và làng nghề: Động lực phát triển (23/03)
-
Phát triển văn hóa doanh nghiệp, xây dựng đội ngũ doanh nhân đủ tài, đủ tâm, đủ tầm
- Nâng cao chất lượng khảo sát mỏ vật liệu làm cao tốc
- Tìm vị trí đổ thải cho Dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế
- Hợp tác nghiên cứu khai thác, chế biến than bùn
- Định hướng không gian đô thị
- Lấy ý kiến sửa đổi Nghị định số 14/2018/NĐ-CP thúc đẩy xuất khẩu chính ngạch
- Ngày nước Thế giới 22/3: "Thúc đẩy sự thay đổi"
- Chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới, giãn chu kỳ kiểm định xe
- Thu hút đầu tư năm 2023: Hướng vào các lĩnh vực trọng tâm
- Hoàn trả các đường công vụ cao tốc Cam Lộ-La Sơn vào tháng 6/2023
-
Quy định mới về giao thông chuẩn bị cho tuyến phố đi bộ Hai Bà Trưng
- Nhà ga hành khách T2 dự kiến khánh thành vào cuối tháng 4/2023
- Đô thị Huế: Chuyển mình theo năm tháng
- 1.400 tỷ đồng tiếp tục đầu tư cải thiện hạ tầng môi trường tại TP. Huế
- Thu hút đầu tư năm 2023: Hướng vào các lĩnh vực trọng tâm
- Phát triển vùng trồng và chế biến dược liệu ở Phong Điền
- Hoàn trả các đường công vụ cao tốc Cam Lộ-La Sơn vào tháng 6/2023
- Tạo động lực chuyển đổi số trong doanh nghiệp
- Nam Đông niềm cảm hứng kinh tế xanh
- Không "tăng nhiệt" như các tỉnh, thành lớn