ClockThứ Sáu, 07/05/2021 14:59

Mở rộng điều tra, thần tốc truy vết, xét nghiệm, cách ly

TTH.VN - Tại cuộc họp giao ban trực tuyến sáng nay (7/5), Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu các địa phương, đơn vị tập trung thần tốc truy vết, xét nghiệm, cách ly; truy vết đến đâu cách ly đến đó; tạm dừng các hoạt động chưa cần thiết.

"Chính quyền chỉ đạo, quân sự cách ly, công an truy vết, y tế dịch tễ"Sớm có chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi làn sóng dịch COVID-19 thứ 4Thành lập Trạm Giám sát dịch tễ phòng chống COVID-19 tại Lăng CôXử phạt quản trị một fanpage vì đăng thông tin gây hoang mang dư luậnPhải cập nhật kịp thời thông tin, dữ liệu khai báo y tếGiám sát chặt việc khai báo y tế, đăng ký tạm trú của người dânNâng cao ý thức phòng chống dịch COVID-19 trong cộng đồng123 đơn vị được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm khẳng định COVID-19Doanh nghiệp cần có sẵn kịch bản xuất khẩu trong thời dịch COVID-19

Lực lượng chức năng kiểm tra công tác lưu trú trên địa bàn huyện Phú Lộc- địa phương giáp ranh với TP. Đà Nẵng 

Chưa xuất hiện ca dương tính 

Tính đến sáng 7/5, trên địa bàn Thừa Thiên Huế không có trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, có 35 trường hợp F1, 272 trường hợp F2, 294 trường hợp F3. Tất cả đều được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế và nơi lưu trú, giám sát dịch tễ, truy vết theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Ngọc Thọ cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các biện pháp của Ban chỉ đạo tỉnh được tổ chức với phương án cao nhất. Đề nghị các địa phương chủ động hơn trong việc giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà, mở rộng các đối tượng giám sát có tiếp xúc liên quan, thường xuyên cập nhật thông tin, diễn biến dịch bệnh để kịp thời đưa ra những quyết sách cho phù hợp. Quản lý tốt, nghiêm túc trong các khu cách ly, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo.

“Tất cả các địa phương, đơn vị phải luôn sẵn sàng ở mức độ cao nhất, đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng dịch, có phương án cụ thể khi trên địa bàn xuất hiện trường hợp F0 (ca dương tính), phải rà soát được tất cả công dân đến địa phương, yêu cầu khai báo y tế, tạm trú để cập nhật lên hệ thống, giám sát hiệu quả. Tổ chức vận hành hiệu quả phần mềm khai báo y tế, báo cáo số liệu trên hệ thống Hue-S; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng công dân đến địa phương mà không được theo dõi, giám sát về tình trạng dịch tễ”- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, thời gian tới, tỉnh sẽ nâng cao dần các biện pháp phòng dịch tùy theo diễn biến của dịch bệnh, tiếp đến sẽ có nhiều dịch vụ kinh doanh sẽ phải đóng cửa, ngừng hoạt động, đề nghị người dân chia sẻ và thông cảm vì tình hình chống dịch chung, vì sức khỏe cộng đồng. Đề nghị lực lượng các bộ công chức, viên chức phải thực hiên nghiêm túc và tuyên truyền mạnh các biện pháp phòng chống dịch, không để lộ lọt các thông tin chưa xác thực gây hoang mang dư luận, nếu trường hợp nào vi phạm sẽ xử lý theo quy định.

Tạm dừng hoạt động cửa hàng ăn uống dọc QL1A

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng kích hoạt thêm các chốt kiểm tra y tế liên ngành kiểm soát người và phương tiện đến/đi qua địa bàn tỉnh khi có yêu cầu. Tăng cường hệ thống camera giám sát xe ra vào địa bàn. Sở Giáo dục và Đào tạo có phương án tổ chức học và thi cho học sinh an toàn, đảm bảo phòng chống dịch.

Khẩn trương rà soát quy trình tổ chức lấy mẫu xét nghiệm và công bố kết quả xét nghiệm; lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, tầm soát đối với tất cả các đối tượng có nguy cơ cao, trong đó lưu ý sàng lọc tập trung cho đối tượng tại các nhà hàng, quán ăn dọc tuyến QL1A. Bắt đầu từ 12h trưa 7/5, tất cả các cửa hàng ăn uống dọc QL1A tạm dừng hoạt động. UBND các địa phương phải chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo và Chủ tịch UBND tỉnh nếu để vi phạm.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng năng tăng cường kiểm tra, giám sát và xử phạt hành chính nghiêm các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp vi phạm các quy định trong công tác phòng, chống dịch nhằm nâng cao ý thức phòng dịch của người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo tái lập các chốt kiểm soát y tế ở sân bay Phú Bài, ga Huế; tăng cường các chốt tuần lưu trên tuyến QL1A để giám sát chặt chẽ hơn với phương thức hiện đại hơn. UBND cấp huyện xây dựng phương án cụ về phòng chống dịch thể cho bầu cử.

Đẩy mạnh truyền thông ở trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh

Đeo khẩu trang mua bán, giao dịch tại chợ Đông Ba

Tại siêu thị Coop - mart, việc công tác phòng, chống dịch tiến hành khá nghiêm túc. Hầu hết người dân tự bảo vệ, đeo khẩu trang để phòng chống dịch COVID-19. Ngay lối vào cổng siêu thị là biển khuyến cáo “Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19” với 7 biện pháp. Ngoài ra, dung dịch rửa tay cũng được đặt ngay lối ra vào để người dân dễ quan sát và sử dụng.

Tại các khu chợ, công tác truyền thông được đẩy mạnh. Riêng Ban quản lý chợ Cống bố trí nhân viên tức trực phía bên ngoài cổng chợ để nhắc nhở người dân đeo khẩu trang và phát khẩu trang miễn phí. Bên trong chợ được trang bị hệ thống loa truyền thanh, thường xuyên cập nhật tin tức diễn biến dịch SARS-CoV-2. Ban quản lý chợ cũng đã thực hiện phun khử khuẩn bằng dung dịch Cloramin B toàn bộ khu chợ mỗi cuối tuần.

Tại chợ Đông Ba, nhìn chung phần lớn người dân đã có ý thức đeo khẩu trang phòng tránh lây lan dịch bệnh. Tuy nhiên, khá nhiều trường hợp tiểu thương và khách hàng còn chủ quan không mang khẩu trang hoặc mang không đúng quy định.

Tin, ảnh: Bạch Châu 

Tin, ảnh: Thái Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi chợ Đông Ba có cả tên đường

Chợ Đông Ba đã có một bước tiến chưa từng có trong lịch sử hơn 120 năm của mình với việc lần đầu tiên có tên đường.

Khi chợ Đông Ba có cả tên đường
An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba: Mô hình cần được nhân rộng

Nhờ thường xuyên chú trọng và luôn đổi mới cách làm, nên tình hình an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ (ANTT, PCCN) ở chợ Đông Ba luôn được đảm bảo. Nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, trộm cắp tại chợ đã được ngăn chặn kịp thời. ANTT, PCCN ở chợ Đông Ba là mô hình hay cần nhân rộng ra các chợ truyền thống khác trên địa bàn toàn tỉnh.

An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba Mô hình cần được nhân rộng
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top