ClockThứ Năm, 28/01/2021 14:18

Mở rộng nắm thông tin người về-đến từ Hải Dương và Quảng Ninh

TTH.VN - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế, tính đến trưa ngày 28/1, Thừa Thiên Huế chưa ghi nhận các trường hợp là F1, F2 và F3 của các ca dương tính với COVID-19 mới được ghi nhận trong cộng đồng của Hải Dương và Quảng Ninh.

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân mắc COVID-19 tại Quảng NinhKhẩn trương hỗ trợ Hải Dương điều tra dịch tễ, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Tuy nhiên, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trở lại, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đang kết nối với các địa phương trên địa bàn để mở rộng nắm thông tin về trường hợp người dân có lịch sử đi lại liên quan đến 2 tỉnh trên trong thời gian gần đây để có hướng xử lý kịp thời.

Thực hiện Chỉ thị số 01/ CT-TTg ngày 05/01/2021 của Thủ tướng Chính Phủ về tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, từ 27/1, các đoàn công tác của Sở Y tế bắt đầu tiến hành kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc trong, ngoài công lập về việc triển khai các biện pháp an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Tại các cơ sở, đoàn kiểm tra thực tế tình hình đón tiếp, sàng lọc, phân luồng; các văn bản, kế hoạch, kịch bản, phương án ứng phó phòng chống dịch COVID-19 cập nhật theo thời điểm, theo tình huống tại đơn vị; cơ số thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị thiết yếu chủ động trong phòng chống dịch COVID-19 hiện có tại đơn vị… Căn cứ kết quả kiểm tra, Sở sẽ yêu cầu đóng cửa các cơ sở khám chữa bệnh không đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID-19. Cơ sở khám chữa bệnh chỉ được hoặc động trở lại khi đã chấn chỉnh, bổ sung đầy đủ các nội dung tồn tại theo yêu cầu.

Tại Bệnh viện Trung ương Huế, theo ghi nhận của chúng tôi vào sáng 28/1, việc kiểm soát y tế và khai báo y tế tiếp tục được siết chặt tại các cổng ra vào. Giờ thăm bệnh và người chăm bệnh cũng được kiểm soát và giám sát một cách chặt chẽ.

Ths.BSCKII Hoàng Thị Lan Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết: Bệnh viện vẫn luôn triển khai nghiêm túc các phương án phòng. chống dịch COVID-19 theo các tiêu chí đánh giá bệnh viện an toàn trong phòng, chống dịch bệnh. Trong chiều 28/1, Bệnh viện sẽ có thông báo cụ thể về việc phân luồng, tiếp nhận và khám chữa bệnh cụ thể cho bà con nhân dân nói chung và người dân có yếu tố dịch tễ liên quan đến đến Hải Dương và Quảng Ninh nói riêng.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024
Return to top