ClockThứ Tư, 07/12/2022 12:37

Mở rộng vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên facebook

TTH.VN - Sáng 7/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết, đang tiến hành điều tra mở rộng vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giam 2 đối tượng lừa đảo bán đất "tự vẽ", nhận cọc hơn 10 tỷ đồngMạo danh cán bộ công an để lừa đảoCông ty dịch vụ thám tử tư Thăng Long uy tín tại Hà NộiTiếp tục xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu EVN

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh phát thông báo tìm người bị hại 

Theo xác minh của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, Vũ Đức Anh (SN 2004), trú tại 69/54/20 kiệt 131 Trần Phú, phường Phước Vĩnh (TP. Huế) có hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra từ tháng 5/2021 đến tháng 9/2022 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và các địa phương khác trên cả nước.

Thủ đoạn hoạt động của đối tượng là, lập các tài khoản facebook có tên là “Lê Hoàng Dũng”, “Tạ Ánh Dương” và “Dương Thị Huyền Dịu” rồi copy các hình ảnh, bài viết có nội dung cho vay vốn với lãi suất thấp, hỗ trợ nợ xấu... trên các tài khoản facebook của người khác rồi đăng tải lên ba tài khoản facebook đã tạo ở trên.

Khi người vay liên hệ, đối tượng sử dụng các tài khoản facebook ở trên để nhắn tin trao đổi với người vay. Lúc này, đối tượng yêu cầu người vay cung cấp các giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc số hộ khẩu và chuyển tiền cọc từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu đồng để được làm hồ sơ vay.

Sau đó, đối tượng sử dụng các thông tin người vay cung cấp để tạo “hợp đồng vay vốn” rồi gửi cho người vay để tạo lòng tin. Đồng thời, đối tượng tiếp tục yêu cầu người vay đóng các khoản phí như bảo hiểm khoản vay, tiền lãi, tiền gốc tháng đầu tiên, gia hạn visa khoản vay, tiền thuê khoản vay, phí thu hộ, tiền kích hoạt...

Khi người vay chuyển các khoản tiền vào 3 tài khoản ngân hàng (MB số: 7732222686868, MB số: 2926786789999 và Sacombank số: 040102224584) của mình thì đối tượng cắt đứt liên hệ với người vay rồi chiếm đoạt toàn bộ số tiền đã nhận trước đó.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thông tin, nếu tổ chức và cá nhân nào là bị hại của vụ án có phương thức, thủ đoạn nêu trên, liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh (số 02 Nguyễn Thái Học, phường Phú Hội, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế hoặc liên hệ điều tra viên thụ lý vụ án Phan Nguyễn Nhân Hạnh, số điện thoại 0932.493.444) để được hướng dẫn, giải quyết.

Nếu hết thời hạn điều tra của vụ án mà tổ chức, cá nhân không có đơn trình báo thì xem như không có yêu cầu gì liên quan đến vụ án Vũ Đức Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin, ảnh: PHONG ANH

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

Nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu, An ninh nội địa Công an Nhân dân (18/4/1946 - 18/4/2024), Đoàn Thanh niên Phòng Tham mưu, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở.

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long
Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay

Nhiều chiêu thức lừa đảo của các đối tượng xấu đã được lực lượng chức năng cảnh báo đến người dân. Thế nhưng, vẫn có không ít người “sập bẫy” lừa đảo vì nhiều lý do khác nhau.

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay
Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

Chỉ thời gian ngắn nữa là đến kỳ nghỉ hè của các em học sinh. Lợi dụng dịp này, các đối tượng xấu đã “tung chiêu” lừa đảo mới bằng hình thức “tổ chức” đăng ký các hoạt động trại hè. Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh lưu ý, các bậc phụ huynh cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lừa.

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè
Cảnh báo “giả mạo tổ chức trại hè để lừa đảo”

Chiều 2/4, Công an tỉnh thông tin: Thời gian gần đây, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh phát hiện trên trang mạng xã hội facebook xuất hiện nhiều trang “Trại hè kỹ năng - Học kỳ Công an nhân dân”, “Trại hè học kỳ Quân đội”, “Trại hè hướng nghiệp hàng không”... với giao diện, địa chỉ, số điện thoại giống với thông tin của các cơ quan công an, quân đội, hãng hàng không Vietnam Airlines...

Cảnh báo “giả mạo tổ chức trại hè để lừa đảo”

TIN MỚI

Return to top