ClockThứ Năm, 09/07/2015 17:12

Mơ ước của cô học trò “chinh phục vũ môn”

TTH - Yêu thích việc học, luôn cố gắng nên năm nào Hoàng Mai Quỳnh Anh, cô cựu học trò Trường THCS Đặng Văn Ngữ cũng đạt học sinh giỏi, "rinh" nhiều giải thưởng, như giải nhì tiếng Anh trên mạng, giải ba toán Violympic (giải toán trên mạng intenet), giải nhất cấp tỉnh, giải tiềm năng cấp quốc gia cuộc thi chinh phục vũ môn…

Bà Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao giải Tiềm năng cho Quỳnh Anh. Ảnh: Internet

Hoàng Mai Quỳnh Anh cười “bẽn lẽn”, không muốn kể về các giải thưởng đã giành được, nhưng gương mặt xinh xắn rạng rỡ vẻ tự tin khi nói đến niềm yêu thích việc học. Đối với Quỳnh Anh, môn học nào em cũng hứng thú. Vậy nên, dù đôi khi cũng có cảm giác “áp lực”, nhưng chưa lúc nào em “sợ” học. Là một nhà giáo, mẹ của Quỳnh Anh quan tâm việc học của con rất… sư phạm.

Dưới sự hướng dẫn của cha mẹ, Quỳnh Anh “đầu tư” có hiệu quả cho những môn học mà em yêu thích nhất là môn tiếng Anh và toán. Quỳnh Anh chia sẻ, các môn học này được đa số học trò xếp hạng... khó. Nhưng để biết, hiểu và có thể sử dụng một ngôn ngữ mới lạ hay tìm được lời giải, đáp án của một bài toán khó luôn có sức hấp dẫn đối với em. Phương pháp học của Quỳnh Anh là tập trung tiếp thu những bài giảng trên lớp, nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa. Điều đó là nền tảng để Quỳnh Anh đặt những bước đi khá vững vàng trong học tập. Do đó, cô học trò Trường THCS Đặng Văn Ngữ không chỉ năm nào cũng đạt học sinh giỏi, năm lớp 7 Quỳnh Anh còn đạt giải nhì tiếng Anh trên mạng (IOE), giải ba toán Violympic (giải toán trên mạng intenet). Năm lớp 8, Quỳnh Anh tiếp tục tham gia cuộc thi tiếng Anh IOE và đạt giải khuyến khích. Em được công nhận học sinh giỏi cấp thành phố môn tiếng Anh vào năm lớp 9.
Cũng vào năm học này (2014-2015), khi Hội đồng Đội Trung ương, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Công ty Cổ phần Trò chơi Giáo dục Trực tuyến Egame phối hợp tổ chức cuộc thi chinh phục vũ môn (CPVM) với hình thức thi trực tuyến để học sinh tham gia vào những chuyến phiêu lưu và chinh phục đỉnh cao tri thức qua các trò chơi sáng tạo, Quỳnh Anh hào hứng đăng ký dự thi. Em chia sẻ, CPVM là một phương pháp học tập rất hữu ích, giúp học sinh kiểm tra, ôn luyện và hoàn thiện các kiến thức trong chương trình học, kiến thức hiểu biết xã hội… người chơi có thể trao đổi thông tin, giải đáp thắc mắc trực tiếp cùng thầy cô và bạn bè, nên rất thích.
Vậy là bắt đầu cuộc ôn luyện kiến thức các môn học toán, lý, hóa, văn, sử kiến thức xã hội, tham gia vòng thi do trường sơ tuyển, Quỳnh Anh lọt vào danh sách tham gia cuộc thi CPVM cấp tỉnh và “ẵm” luôn giải nhất. Cùng hai bạn trong đội của tỉnh nhà, Quỳnh Anh “thẳng tiến” ra thủ đô Hà Nội tham gia chung kết CPVM toàn quốc lần thứ nhất 2014-2015. Mặc dù vòng thi này, Quỳnh Anh chưa đạt được kết quả như mơ ước, nhưng cô nữ sinh Thừa Thiên Huế đã vượt qua 24 bạn (vòng thi toàn quốc gồm 34 thí sinh), vinh dự lọt vào tóp 10, được trao giải Tiềm năng. Sau chuyến tham dự cuộc thi CPVM toàn quốc, Quỳnh Anh trở về với ngôi Trường THCS Đặng Văn Ngữ, cùng bạn bè học tập, ôn luyện kiến thức. Vừa qua, nguyện vọng vào Trường THPT Hai Bà Trưng của em đã thành hiện thực với số điểm cao. Cha mẹ đã dành những ngày hè vui vẻ thoải mái cho Quỳnh Anh trước khi em bước vào chặng đường học tập mới.
Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm nhựa với màng phân hủy sinh học BioDF

Hiện nay, các mặt hàng thực phẩm đang được tiêu dùng trên thị trường phần nhiều sử dụng bao bì làm từ nilon. Điều này phần nào gây nên tình trạng phát thải nhựa lớn. Dự án “Sản xuất màng phân hủy sinh học BioDF” của Khoa Môi trường, Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế cung cấp giải pháp bảo vệ môi trường và giảm rác thải nhựa.

Giảm nhựa với màng phân hủy sinh học BioDF
“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Return to top