ClockThứ Năm, 30/06/2016 08:20

MobiFone bắt đầu cung cấp 4G từ ngày 1/7

MobiFone vừa gửi thư mời tới giới truyền thông tham dự sự kiện ra mắt đường trục Bắc- Nam, thử nghiệm dịch vụ 4G và truyền hình MobiTV vào ngày 1/7. Nhà mạng sẽ cung cấp 4G thử nghiệm tại Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng.

MobiFone chính thức cung cấp 4G từ 1/7

MobiFone cho biết, tại sự kiện khách mời sẽ được trải nghiệm đa dạng các dịch vụ dựa trên công nghệ 4G hàng đầu thế giới như LTE Broadcast (eMBMS), LTE Unicast, 4K TV, Robot Vehicle, Game online… trên nhiều dòng thiết bị của các nhà cung cấp hàng đầu thế giới là Ericsson, Samsung, Nokia, Huawei, ZTE và Apple.

Trước đó, vào trung tuần tháng 5/2016, nhà mạng công bố đã triển khai thành công mạng 4G/LTE-A về kỹ thuật nội bộ với 200 thuê bao nội bộ. Mạng 4G của MobiFone đạt tốc độ download/upload tối đa 225Mbps/75Mbps. Kết quả này đã vượt qua cột mốc tốc độ đề ra (200Mbps) cho giai đoạn ban đầu.

Trong giai đoạn đầu, nhà mạng tiến hành thử nghiệm tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Song song với việc nâng cấp kỹ thuật, MobiFone đã thử nghiệm các dịch vụ hữu ích trên nền công nghệ 4G như dịch vụ data tốc độ cao, truyền hình Broadcast trên nền tảng eMBMS, dịch vụ truyền hình Unicast, dịch vụ Video 4K, MobiTV...

Như vậy, cùng với Viettel và Vinaphone, MobiFone là nhà mạng di động thứ 3 cung cấp 4G ra thị trường.

Ngoài Vũng Tàu, TP HCM và Phú Quốc là các địa điểm nhà mạng Viettel, Vinaphone chính thức công bố thử nghiệm 4G, 2 nhà mạng này hiện cũng âm thầm thử nghiệm 4G tại những địa điểm khác nhau.

Nhiều thuê bao Viettel và Vinaphone chuyển vùng đã tình cờ bắt được sóng 4G tại một số vị trí ở Hà Nội. Tốc độ download trung bình khoảng 60-80Mbps. Đây là tốc độ nhanh gấp nhiều lần so với mạng 3G hiện nay.

Trong cuộc chạy đua lên 4G, Viettel đã có những động thái mạnh mẽ nhất bằng việc cung cấp đại trà sim 4G ra thị trường từ ngày 15/5.

Trước đó, phát biểu tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước quý I/2016 của Bộ TT&TT vào ngày 27/4/2016, ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện kiến nghị Bộ TT&TT sớm cấp phép dịch vụ 4G trên băng tần 1800Mhz để các doanh nghiệp nhanh chóng triển khai cung cấp dịch vụ data.

Thứ trưởng Bộ TT-TT Phan Tâm đã đề nghị Cục Tần số, Cục Viễn thông đẩy nhanh các thủ tục để có thể tiến hành cấp phép 4G LTE trên băng tần 1800 MHz chậm nhất là cuối quý 3, đầu quý 4 năm 2016.

Theo dantri.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Số xài máy “cùi bắp”

Sim Bông sen (BS) được biết là loại sim dùng để làm dịch vụ nạp tiền điện thoại di động. Được cơ quan trang cấp cho một chiếc, bà xã về “tặng” lại tôi kèm… định mức giao dịch hàng tháng.

Số xài máy “cùi bắp”
Sôi động, hấp dẫn đêm chung kết tài năng sinh viên

Với sự xuất hiện của ca sĩ khách mời Đức Phúc, đêm chung kết tài năng sinh viên Đại học (ĐH) Huế 2018 Challenge Me Mobifone diễn ra vào tối 11/11 do công ty dịch vụ Mobifone khu vực 3 phối hợp ĐH Huế tổ chức càng hấp dẫn, thu hút hàng ngàn sinh viên tham gia, cổ vũ.

Sôi động, hấp dẫn đêm chung kết tài năng sinh viên
Festival Huế 2018 có thêm 2 nhà tài trợ

Ngày 25/4, Ban tổ chức Festival Huế 2018 tiến hành ký kết hợp đồng tài trợ Bạc với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) và hợp đồng tài trợ các dịch vụ viễn thông và CNTT với Tổng Công ty Viễn thông Mobifone.

Festival Huế 2018 có thêm 2 nhà tài trợ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top