ClockThứ Ba, 06/10/2020 16:37

“Mốc” để bứt phá, vươn tầm

TTH - Ngay sau Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025, Hương Thủy nhanh chóng bắt tay triển khai thực hiện nghị quyết đại hội. Đây chính là những hành động cụ thể để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đồng thời, là “mốc” để đưa Hương Thủy vươn tầm trong thời gian tới.

Khi người đứng đầu cấp ủy trực tiếp “vào cuộc”

Chỉnh trang khu vực cánh đồng Thanh Lam

Điểm nhấn đô thị

Giai đoạn 2016 - 2020, bên cạnh việc chỉnh trang, mở rộng QL1A, các dự án, công trình quan trọng, như: cầu vượt Thủy Phù; nhà ga T2 - Cảng HKQT Phú Bài, cao tốc Cam Lộ - La Sơn…, việc các tuyến đường trung tâm thị xã và các xã, phường đã được nâng cấp, mở rộng và đầu tư thêm 34,5 km đường điện chiếu sáng là một trong những điểm nhấn của đô thị Hương Thủy 5 năm qua.

Theo ông Nguyễn Thanh Minh, Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy, bên cạnh những kết quả đạt được, địa phương đã và đang tiếp tục tập trung giải phóng mặt bằng, chỉnh trang, trang hoàng một số tuyến dọc QL1A đoạn ngang qua cửa ngõ sân bay Phú Bài, đồng Thanh Lam, nút giao cầu Vượt… nhằm giúp bộ mặt đô thị khang trang hơn.

Hiện, TX. Hương Thủy đã và đang trồng hoa dọc tuyến QL1A đoạn từ cửa ngõ sân bay Phú Bài, đồng thời giải tỏa, bố trí nơi tái định cư (TĐC) cho 6 hộ có nhà tạm trước cửa ngõ sân bay Phú Bài. Với 14 ki ốt ở nút giao cầu Vượt giữa phường Thủy Dương và TP. Huế, sau khi di dời, Hương Thủy sẽ tiến hành chỉnh trang, trồng hoa để tạo thêm cảnh sắc, điểm nhấn cho cửa ngõ phía Bắc của thị xã.

Những ao, hồ nuôi cá khu vực đồng Thanh Lam, từ sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các hồ nhỏ đã được người dân gom thành một vài hồ lớn, vừa nuôi cá vừa trồng sen, làm lại hệ thống cống và vỉa hè bên trên đang được mở rộng từ 2m lên 5m. Ngoài ra, phía taluy dọc đường sắt Bắc – Nam ngang qua khu vực đồng Thanh Lam cũng đang được thị xã đắp đất, trồng hoa… Các công trình này sẽ giúp tránh sạt lở, tạo thêm cảnh quan.

Tiền đề để bứt phá

Để thực hiện có hiệu quả, tạo tiền đề cho những bứt phá, vươn tầm trong giai đoạn mới, bên cạnh bám sát Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị và kế hoạch, chương trình hành động của Tỉnh ủy về xây dựng, phát triển Thừa Thiên Huế thành thành phố trực thuộc Trung ương, TX. Hương Thủy tiếp tục đón đầu các lợi thế, các dự án lớn như: mở rộng Cảng HKQT Phú Bài, khu công nghiệp Phú Bài giai đoạn IV, đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn…, kết hợp với đầu tư phát triển đồng bộ, toàn diện hệ thống kết cấu đô thị, nhất là hệ thống giao thông trên địa bàn.

Khi các tuyến đường tỉnh lộ và đường nội thị, các tuyến đường ngang kết nối quốc lộ với các khu quy hoạch, khu dân cư mới được mở rộng, nâng cấp sẽ tạo được bộ khung chính giao thông nội thị. Điều này chính là cơ sở để thị xã thu hút đầu tư phát triển, nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ về thương mại, tài chính tín dụng, các sản phẩm du lịch… Ngoài ra, thị xã cũng đang hướng đến tăng cường ứng dụng một số tiện ích thông minh để quản lý đô thị trên một số lĩnh vực như: chính quyền điện tử, quản lý đô thị, giao thông, môi trường, y tế, giáo dục, viễn thông…

“Việc xây dựng, phát triển đô thị TX. Hương Thủy không đơn thuần là xây dựng cơ sở vật chất, kết cấu hạ tầng… mà còn phụ thuộc vào ý thức người dân trong thực hiện xây dựng đời sống văn hóa mới, văn minh đô thị cùng việc thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ và giải pháp khác trên tất cả các lĩnh vực. Đây cũng chính là những hành động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, ông Nguyễn Thanh Minh chia sẻ.

Bài, ảnh: THANH ĐOÀN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”
Hương Thuỷ: Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh

Sáng 21/4, Thị đoàn Hương Thủy phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh tổ chức chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp, việc làm và định hướng đưa người lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng năm 2024 cho đoàn viên thanh niên, học sinh của các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn

Hương Thuỷ Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh
Giải đua ghe chào mừng ngày thống nhất đất nước

Sáng 20/4, tại sông Lợi Nông, phường Thuỷ Châu (TX. Hương Thủy) tổ chức giải đua ghe chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phòng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5).

Giải đua ghe chào mừng ngày thống nhất đất nước
Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Return to top