ClockThứ Ba, 18/08/2020 16:01

Mỗi cán bộ, công chức hướng dẫn cho ít nhất 3 người cài đặt ứng dụng Bluezone

TTH.VN - Để có thể nhanh chóng hỗ trợ công tác kiểm soát dịch COVID-19, ngày 18/8, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân khẩn trương triển khai quyết liệt việc cài đặt Bluezone trên địa bàn mình theo phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà và đến tận người dân".

6/12 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị ở Huế khỏi bệnhĐà Nẵng cảm ơn Thừa Thiên Huế chung tay cùng phòng chống dịch COVID-19Hết dịch anh về!Kiểm tra, chốt chặn mọi ngả đường vào Thừa Thiên HuếKịp thời xét nghiệm COIVD-19 cho người có thẻ bảo hiểm y tế

Đoàn viên thanh niên huyện Nam Đông cài đặt bluezoon và tổ chức hướng dẫn cài đặt cho người dân trên địa bàn 

UBND tỉnh chỉ đạo các cấp chính quyền đẩy mạnh phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, Tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các đoàn thể chính trị - xã hội, Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, thôn xóm, bản tổ chức tuyên truyền vận động, thuyết phục cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên, từng người dân có thiết bị di động thông minh chủ động cài đặt tiện ích Bluezone.

Chú trọng phối hợp với các ngành y tế, công an, quân đội và chỉ đạo các đơn vị chức năng trực thuộc, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn triển khai yêu cầu tất cả các đối tượng thuộc diện phải cách ly tập trung hay tại nhà; đối tượng thuộc diện phải xét nghiệm COVID-19; đối tượng di trú từ nơi không phải vùng dịch đến địa bàn của mình phải cách đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại cá nhân.

Phổ biến, hướng dẫn đến 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone trên thiết bị di động thông minh; đồng thời, phổ biến và vận động người thân, bạn bè (ít nhất 3 người) sử dụng thiết bị di động thông minh cài đặt Bluezone...

Tính đến ngày 18/8, Thừa Thiên Huế mới đạt tỷ lệ 17,5% và xếp thứ 12 trên toàn quốc. Một số địa phương có tỷ lệ cài đặt so với tổng dân số và thuê bao gia tăng trên địa bàn còn thấp.

Nhiều hoạt động hỗ trợ công tác chống dịch 

Đại diện Hội doanh nghiệp tỉnh trao quà hỗ trợ cho đoàn viên Nghiệp đoàn xích lô - xe thồ thành phố

Tại Bệnh viện Trung ương Huế, Hiệp hội Doanh nghiệp đã thăm hỏi, sẻ chia những khó khăn, vất vả của đội ngũ y tế trong công tác chống dịch tại Bệnh viện. Đồng thời, trao tặng 3.000 khẩu trang vải kháng khuẩn, 9.500 khẩu trang y tế, 150 chai nước sát khuẩn cùng nhiều dây đeo khẩu trang, nhu yếu phẩm…

Cũng trong sáng này, Hiệp hội tặng 100 suất quà gồm gạo và mì tôm cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của Nghiệp đoàn xích lô nhằm giúp họ vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch.

Tổng số tiền hỗ trợ 2 đơn vị này hơn 60 triệu đồng. Trước đó, Câu lạc bộ CEO Huế và Hội Doanh nhân nữ (thành viên của Hiệp hội) đã triển khai chương trình “Buổi sáng yêu thương” tặng bánh mỳ, nước uống cho những hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho các khu cách ly trị giá hơn 135 triệu đồng.

Cùng ngày, chương trình “Cùng em đến trường” do LĐLĐ tỉnh phát động hỗ trợ 26 suất học bổng gồm sách vở và đồ dùng học tập cho con em đoàn viên nghiệp đoàn khó khăn.

Tính đến nay, LĐLĐ thành phố đã vận động các công đoàn cơ sở, doanh nghiệp và nhà hảo tâm quyên góp hơn 4.000 cuốn vở, 4.000 cây viết, gần 100 bộ sách giao khoa và hơn 100 bộ áo quần… cho chương trình “Cùng em đến trường”. 

Tin, ảnh: Th. Bình - M. Nguyên - D.Quang

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Hạnh phúc khi đến với người nghèo

Ngoài 70 tuổi, bà Hồ Thị Châu, hội viên phụ nữ phường Xuân Phú, TP. Huế tự nhận mình là người hạnh phúc. Trên chiếc xe máy, ngày ngày bà vẫn miệt mài đi tìm và đến với người nghèo. Hơn 20 năm, bà vẫn muốn làm công việc thiện nguyện theo bà từ thời con gái. Bà Châu cũng là gương mặt phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng được Hội LHPN tỉnh tuyên dương năm 2023.

Hạnh phúc khi đến với người nghèo
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top