ClockChủ Nhật, 23/09/2018 10:59

Mới chỉ cắt bỏ được 12,5% số điều kiện kinh doanh

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, còn tới 2.690 điều kiện kinh doanh cần phải cắt giảm, thuộc trách nhiệm của 14 bộ, ngành.

Mặc dù ngày 15/8 là hạn cuối cùng để các bộ ngành thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, cắt bỏ 50% điều kiện kinh doanh, tuy nhiên đến nay số thủ tục được cắt bỏ mới chỉ đạt 12,5%. Như vậy, còn tới 2.690 điều kiện kinh doanh cần phải cắt giảm, thuộc trách nhiệm của 14 bộ ngành.

Ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng ban Pháp chế, phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI),

Theo ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng ban Pháp chế, phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI), cần phải có một cơ chế kiểm soát độc lập về việc đặt ra những điều kiện kinh doanh mới, những giấy phép kinh doanh mới, không để tình trạng các Bộ, ngành đặt ra các điều kiện kinh doanh, mà không cân nhắc đến lợi ích chung, quyền tự do kinh doanh theo quy định của pháp luật.

“Việc đặt ra các giấy phép kinh doanh mà nhiều trong số đó không hợp lý, gây  phiền hà tốn kém cho hoạt động kinh doanh. Trước hết là do thói quen quản lý, rất nhiều cơ quan quản lý muốn đặt ra giấy phép để dễ dàng trong quản lý của mình, mặc dù nó có thể gây hậu quả rất lớn cho những người kinh doanh. Thứ hai là có bóng dáng của lợi ích và nhiều điều kiện kinh doanh được xử dụng như là một công cụ để gạt những doanh nghiệp nhỏ ra khỏi thị trường”, ông Đậu Anh Tuấn nói.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phấn đấu tốc độ tăng trưởng GRDP cả năm đạt từ 6,5% - 7,5%

Tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 5 diễn ra chiều 1/6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chỉ đạo, mặc dù các chỉ số tăng so với cùng kỳ, song thời gian tới, các sở, ban ngành cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa đảm bảo tình hình kinh tế-xã hội phát triển theo đúng mục tiêu đề ra.

Phấn đấu tốc độ tăng trưởng GRDP cả năm đạt từ 6,5 - 7,5
Năm 2021: Chính phủ đặt mục tiêu phấn đấu tăng trưởng 6,5% hoặc cao hơn ​ ​

Trưa 29/12, kết luận hội nghị Chính phủ với các địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng với Văn phòng Chính phủ chủ trì khẩn trương tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh báo cáo các dự thảo Nghị quyết 01, 02 trình Thủ tướng ký ban hành để triển khai thực hiện ngay từ đầu năm 2021, không để chậm trễ.

Năm 2021 Chính phủ đặt mục tiêu phấn đấu tăng trưởng 6,5 hoặc cao hơn ​ ​

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top