ClockThứ Bảy, 26/12/2015 18:22

Mỗi cơ sở Đoàn có ít nhất 1 công trình, phần việc “Thanh niên làm theo lời Bác”

TTH.VN - Sáng 26/12, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tổng kết năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Năm 2015, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Đoàn khối Các cơ quan tỉnh triển khai nhiều hoạt động phong phú đa dạng. 10/10 chỉ tiêu vượt và đạt kế hoạch đề ra, trong đó có 3 chỉ tiêu vượt là: Vận động xây dựng nhà tình nghĩa cho người nghèo; giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng; xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Ngoài ra, nhiều công trình thanh niên học tập và làm theo lời Bác đã đi vào thực tiễn cuộc sống như công trình “Chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người nghèo và đồng bào ở vùng sâu, vùng xa” trên địa bàn tỉnh, “Hỗ trợ heo giống cho người nghèo”, “Vườn rau thanh niên và hồ cá thanh niên”…; có 324 đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện; tặng hàng trăm suất quà trị giá hàng trăm triệu đồng cho trẻ em nghèo học giỏi, gia đình chính sách, người dân nghèo.


Đoàn khối Các cơ quan tỉnh nhận cờ thi đua xuất sắc của Tỉnh đoàn

Năm 2016, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đề ra 3 nhiệm vụ trọng tâm và 10 chỉ tiêu cơ bản, trong đó tập trung tăng cường rèn luyện tác phong thực hiện lề lối công tác cán bộ Đoàn; tạo bước chuyển biến sâu rộng trong toàn Đoàn về thực hiện chương trình “Xây dựng nông thôn mới” và “Xây dựng nếp sống văn minh đô thị”; phấn đấu mỗi cơ sở đoàn có ít nhất 1 mô hình, cách làm hay về học tập làm tập và làm theo lời Bác.

Cùng ngày, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức lớp tập huấn cán bộ đoàn năm 2015 cho 160 đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị đoàn trực thuộc, tập trung vào các nội dung: tìm hiểu nghiệp vụ cán bộ đoàn; thảo luận các mô hình “3 trách nhiệm” giữa các tổ chức cơ sở Đoàn; kỹ năng thanh niên, kỹ năng tổ chức trò chơi và một số kỹ năng mềm.

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua, cổ vũ đoàn viên, thanh niên thực hiện tốt phong trào “Xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc”; “Đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.

Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Return to top