ClockThứ Ba, 23/07/2019 20:08

Mời đọc Báo Thừa Thiên Huế ngày 24/7

TTH.VN - Báo Thừa Thiên Huế số 7655 phát hành thứ tư ngày 24/7 có nhiều tin bài đáng quan tâm.

Trang 1 Báo Thừa Thiên Huế số ra ngày 24/7

Thông tin về những hoạt động kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, Báo dành nhiều tin bài phản ánh những hoạt động “uống nước nhớ nguồn” của các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn tỉnh. Trong dịp này, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức lễ truy tặng, trao 17 danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” và trao tặng 7 Huân chương Độc lập hạng Ba cho các gia đình có nhiều cống hiến cho đất nước. Việc truy tặng danh hiệu cao quý “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” là thể hiện được ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với các mẹ, nâng tổng số Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng của tỉnh lên 2.366 mẹ. Cũng trong chuỗi sự kiện này, báo có bài Xứng đáng người lính Cụ Hồ. Bài viết phản ánh những tấm gương của các thương binh, cựu chiến binh; tuy bước ra từ chiến tranh, thân thể không còn lành lặn nhưng những người lính Cụ Hồ năm xưa vẫn khát khao cống hiến phần sức lực còn lại cho xã hội... Thông tin có trên trang Đời sống- Xã hội.

Hồ Quao khô cạn, hàng trăm ha lúa thiếu nước là bài viết đáng chú ý trên trang Thời sự. Đập hồ Quao, nguồn nước tưới cho hàng trăm ha lúa các xã Phong Mỹ, Phong Xuân, Phong Sơn (huyện Phong Điền) đang khô hạn. Thiếu nước tưới khiến nguy cơ lúa vụ hè thu tại các xã này mất mùa rất cao. Chính quyền địa phương và người dân đang tìm mọi cách cứu lúa. Theo ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, thời gian tới, huyện sẽ hỗ trợ kinh phí cho các địa phương để chạy máy bơm chuyền nước từ đập về các cánh đồng lúa, giảm bớt khó khăn cho nông dân trong việc chống hạn.

Trang trang Kinh tế, Báo tiếp tục đăng loạt bài Hạ tầng xử lý nước thải thiếu và yếu của tác giả Hoàng Loan. Nhiều giải pháp đã được đưa ra. Theo đó, sẽ thực hiện đồng bộ từ quy hoạch đến thực tiễn, xử lý tận gốc nguồn thải được xem là giải pháp rốt ráo cho những tác động tiêu cực từ hạ tầng xử lý nước thải thiếu và yếu hiện nay. Sở Xây dựng cũng đã đề xuất UBND tỉnh xem xét, cho chủ trương lập quy hoạch chuyên ngành thoát nước và xử lý nước thải trên địa bàn toàn tỉnh hoặc các đô thị. Đồng thời, bố trí kinh phí để tổ chức lập và trình UBND tỉnh ban hành trong năm 2019 bộ đơn giá dịch vụ thoát nước, xử lý nước thải ở các khu vực có hệ thống xử lý đã vận hành và đang đầu tư xây dựng...

Báo Thừa Thiên Huế số 7655 còn có nhiều tin bài hay, hấp dẫn ở trong nước và thế giới.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Báo Thừa Thiên Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024
Return to top