ClockThứ Hai, 18/04/2016 14:18

Mỗi hộ gia đình Anh sẽ mất 6.000 USD/năm nếu Anh rút khỏi EU

TTH.VN - Việc Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (EU) sẽ khiến mỗi hộ gia đình của nước này mất đi 4.300 bảng Anh (tương đương 6.000 USD) mỗi năm và sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế Anh, theo Bộ trưởng Tài chính Vương quốc Anh George Osborne.

IMF: Brexit là nguy cơ đáng lo ngại cho nền kinh tế toàn cầu43% người dân Anh ủng hộ BrexitRời khỏi EU có thể khiến Anh tổn thất 100 tỷ bảng

Thủ đô London, Vương quốc Anh. Ảnh: Flickr

Tạp chí The Times số ra hôm 17/4 tiết lộ các tính toán trong một báo cáo dài 200 trang nhằm đánh giá những chi phí dài hạn và lợi ích của Anh khi nước này là thành viên của EU.

"Kết luận rõ ràng là: đối với nền kinh tế của nước Anh và các hộ gia đình, việc rút khỏi EU sẽ là vết thương tự gây ra bất thường nhất", ông Osborne nói trong một bài viết được đăng trên The Times.

Trong một động thái liên quan, Thủ tướng Anh David Cameron nhận định, Brexit sẽ khiến Anh trở nên "vĩnh viễn nghèo hơn".

Trước đó, Thủ tướng David Cameron, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) Mark Carney, cùng nhiều doanh nghiệp và các ngân hàng lớn đưa ra cảnh báo về những rủi ro đối với nền kinh tế nước này nếu London rời khỏi khối thương mại lớn nhất của mình.

Được biết, công dân Anh sẽ tham gia một cuộc bỏ phiếu vào ngày 23/6 tới đây để quyết định liệu nước này có tiếp tục làm thành viên của EU hay rút khỏi khối 27 quốc gia thành viên này, một động thái còn được gọi là “Brexit”.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Follownews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

TIN MỚI

Return to top