ClockThứ Sáu, 22/07/2022 16:09

Mỗi luật sư hành nghề không chỉ giỏi kỹ năng mà phải có đạo đức nghề nghiệp

TTH.VN - Sáng 22/7, Đoàn Luật sư tỉnh Thừa Thiên Huế đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (24/7/1992 – 24/7/2022).

Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến cho toàn dân về Luật Nghĩa vụ quân sựThành lập Chi hội luật sư bảo vệ quyền trẻ em tỉnhToạ đàm xây dựng Luật Phòng thủ dân sựThúc đẩy quản lý, sử dụng tần số vô tuyến điện hiệu quảNhiều góp ý xuất phát từ thực tiễn cho Dự án Luật Thi đua, Khen thưởng (sửa đổi)Kỹ thuật lập pháp mới “một luật sửa nhiều luật”“Bài học” từ sự ghen tuông vô cớTiếp tục hoàn thiện dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ phát biểu tại lễ kỷ niệm 

Dự Lễ kỷ niệm có Luật sư, Tiến sĩ Đỗ Trọng Thịnh, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ.

Đoàn Luật sư tỉnh Thừa Thiên Huế được thành lập theo Quyết định số 533/QĐ-UBND ngày 24/7/1992 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. 30 năm qua, Đoàn Luật sư tỉnh luôn nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, chú trọng phát triển số lượng, nâng cao chất lượng luật sư, các tổ chức hành nghề luật sư cũng như hoạt động nghề nghiệp luật sư.

Từ chỗ những ngày đầu, Đoàn chỉ có 5 thành viên, đến nay, Đoàn đã có 74 luật sư và 27 người tập sự hành nghề luật sư, có 25 tổ chức hành nghề luật sư được thành lập và đăng ký hoạt động.

Đoàn Luật sư tỉnh đã thực hiện nhiều nhiệm vụ chính trị pháp lý, được Đảng, chính quyền và nhân dân ghi nhận. Trong 30 năm qua, các luật sư của Đoàn đã tiếp nhận gần 30.000 vụ việc do các công dân, tổ chức nhờ luật sư giúp đỡ pháp lý về tất cả các lĩnh vực. Đồng thời, làm tốt công tác tự quản Luật sư, kết hợp với chế độ quản lý Nhà nước về hành nghề Luật sư.

Bên cạnh đó, Đoàn Luật sư tỉnh cũng tích cực triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật bằng cách lồng ghép thông qua việc trợ giúp pháp lý miễn phí cho người dân. Phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng trong quá trình giải quyết, xét xử nhiều vụ án hình sự, hành chính và các vụ việc dân sự, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người dân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ (bên phải) tặng hoa chúc mừng đến Đoàn Luật sư Thừa Thiên Huế 

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá cao nỗ lực cũng như những kết quả đạt được của Đoàn Luật sư tỉnh góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới, cải cách tư pháp của tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh, vai trò của đoàn luật sư là rất quan trọng trong việc tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho người dân. Nghề luật sư là nghề đưa pháp luật vào mọi ngóc ngách của đời sống xã hội, mỗi luật sư hành nghề không chỉ giỏi kỹ năng mà phải có đạo đức nghề nghiệp, vừa bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng vừa phải có ý thức xây dựng, bảo vệ pháp chế.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong 30 năm qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn, Đoàn Luật sư tỉnh tiếp tục củng cố tổ chức, nâng cao ý thức chính trị tư tưởng, bản lĩnh vững vàng, kiên định trong hoạt động nghề nghiệp của từng luật sư; xây dựng, kiện toàn và phát triển các tổ chức hành nghề luật sư; tăng cường năng lực cho đội ngũ luật sư, bồi dưỡng để có nhiều luật sư giỏi, có đạo đức. 

Tin, ảnh: Hoàng - Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau

TIN MỚI

Return to top