ClockThứ Tư, 22/05/2019 10:26

Mỗi ngày học và làm theo một lời Bác dạy

TTH - Sau gần 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, bằng nhiều hình thức, biện pháp sáng tạo, đem lại hiệu quả thiết thực.

Học và làm theo lời BácTết Độc lập nhớ lời Bác dạy về khuyến học, khuyến tài

Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội thi khuyến khích sự sáng tạo của cán bộ, chiến sĩ

Học Bác để hoàn thành tốt nhiệm vụ

4 tháng đầu năm, Ban CHQS huyện Quảng Điền đã thực hiện chi trả trợ cấp 1 lần theo QĐ 49 (Quyết định 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế) cho 788 trường hợp với số tiền gần 1,7 tỷ đồng. Để giải quyết nhanh chóng chế độ chính sách cho người dân, chỉ huy Ban CHQS huyện đã khuyến khích cán bộ làm việc thêm giờ, đơn giản hóa thủ tục và tận tình hướng dẫn cho người dân, sai ở đâu khắc phục ở đó, không để người dân phải đi lại nhiều lần.

Không những thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội mà đơn vị luôn đạt hiệu quả cao trong các mặt công tác; nhất là việc bám, nắm địa bàn được chỉ huy đơn vị đôn đốc thường xuyên. Theo đó, mỗi cán bộ phải về địa bàn hàng tuần để kịp thời nắm tình hình.

Thượng tá Lê Văn Nghiêm, Chính trị viên, Ban CHQS huyện cho biết, để phong trào học Bác thực sự đi vào chiều sâu, đơn vị đã xây dựng kế hoạch và triển khai học tập nội dung theo các chuyên đề, chỉ đạo các chi bộ cụ thể hóa các nội dung để các đảng viên đăng ký phấn đấu làm theo Bác. Mỗi cán bộ tự đề ra kế hoạch rèn luyện theo tiêu chí cơ bản, thể hiện phẩm chất đạo đức “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” của quân nhân cách mạng. Ở đơn vị, cán bộ ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bám nắm cơ sở thì còn đăng ký học tập Bác, tích cực lao động, tăng gia sản xuất. Nhờ đó, dù điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu không thuận lợi nhưng vườn tăng gia của đơn vị lúc nào cũng xanh tốt, vượt chỉ tiêu tăng gia, bữa ăn bộ đội được cải thiện.

Học Bác mỗi ngày

Hằng ngày, đầu giờ làm việc, sau khi đọc báo, giao ban triển khai nhiệm vụ, Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh lồng ghép hoạt động thực hiện “một lời Bác dạy” để cán bộ, chiến sĩ ghi nhớ và học tập. Nội dung là những lời nói, lời căn dặn… của Bác đối với các cán bộ, chiến sĩ. Bên cạnh đó, Ban Tuyên huấn cũng động viên, khuyến khích cán bộ, chiến sĩ sáng kiến các mô hình hay để nâng cao hiệu quả công việc. Mô hình “1 người giỏi một việc, biết nhiều việc” của Trung tá Dương Văn Hoàn, Trưởng ban Tuyên huấn đưa lại hiệu quả cao trong công việc. Mỗi công việc được phân công cụ thể cho từng cá nhân phụ trách, xử lý song hướng dẫn cho đồng đội để khi có tình huống bất ngờ thì bất cứ ai cũng có thể đảm trách, không để gián đoạn công việc.

Trung tá Dương Văn Hoàn, Trưởng ban Tuyên huấn cho biết, trên cơ sở đề cương hướng dẫn của Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh khích lệ các đơn vị sáng tạo cách làm, cách thực hiện để phù hợp với điều kiện cụ thể của đơn vị. Có đơn vị tận dụng thời gian đọc báo, hội ý để học tập trung, có đơn vị ghi lại những lời Bác dạy lên bảng tin nội bộ… để những lời Bác dạy được cán bộ, chiến sĩ thường xuyên được nhìn thấy, đọc, nghe, cảm nhận và hiểu được ý nghĩa để cụ thể hóa bằng các hành động cụ thể qua quá trình công tác, thực hiện nhiệm vụ.

Những hình thức, phương pháp sáng tạo việc thực hiện học tập và làm theo Bác của các cơ quan, đơn vị đã lan tỏa sâu rộng đến toàn bộ cán bộ, chiến sĩ.

Thượng úy Nguyễn Thị Mai Thảo, nhân viên Ban Tuyên huấn chia sẻ: Việc học tập và làm theo đạo đức, tư tưởng và phong cách Hồ Chí Minh giúp tôi rèn luyện tốt hơn phẩm chất, đạo đức của người quân nhân và học được nhiều điều bổ ích để vận dụng vào phương pháp làm việc, tạo động lực để chúng tôi cố gắng hơn nữa, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đại tá Phan Gia Thuận, Chính ủy, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Việc “Đẩy mạnh, học tập và làm theo đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh” đã lan tỏa ra toàn quân, xuất hiện nhiều mô hình, cách làm mới sáng tạo như mô hình: “Mỗi ngày làm một việc tốt” ở Trung đoàn Bộ binh 6; “Sâu sát, nêu gương, trách nhiệm, nghĩa tình” ở Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3... , góp phần khích lệ, giáo dục, nâng cao nhận thức trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ ngày một tốt hơn. Đồng thời, tạo được sự đoàn kết, tinh thần tự giác, trách nhiệm cao của cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
Điển hình về học và làm theo Bác

Chi hội Nông dân (HND) tổ dân phố (TDP) Thạch Bình, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền là một trong những điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các hội viên trong Chi HND TDP Thạch Bình đã từng bước khẳng định mình; góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Điển hình về học và làm theo Bác
Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả

Qua đợt giám sát liên quan đến “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (SNCL) giai đoạn 2018 - 2023” của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, nhiều khó khăn, hạn chế đã được chỉ rõ.

Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả
Thông tin doanh nghiệp:
Top 3 kênh tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

Trong bối cảnh phát triển kinh tế và doanh nghiệp tại Hải Phòng ngày càng mạnh mẽ thì nhu cầu tìm kiếm việc làm đang trở thành vấn đề được quan tâm nhất hiện nay. Một trong những giải pháp giải cho vấn đề này chính là lựa chọn các kênh tuyển dụng uy tín. Chính vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 3 kênh tìm kiếm việc làm đáng tin cậy và hiệu quả nhất tại Hải Phòng.

Top 3 kênh tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

TIN MỚI

Return to top