ClockThứ Bảy, 12/09/2020 10:33

Mỗi người dân, cơ quan, doanh nghiệp phải xác lập tình trạng bình thường mới

TTH.VN - Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 sáng 12/9, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, mỗi người dân, mỗi cơ quan, doanh nghiệp phải xác lập tình trạng bình thường mới, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch tại cơ sở.

Hỗ trợ người dân, chính quyền chống dịchNhiều hoạt động trở lại bình thường từ ngày 12/9“Nhiệm vụ thế kỷ” - vận chuyển vắc-xin COVID-19 cần huy động tới 8.000 máy bayDi tích Huế gặp khó do dịch COVID-19Sức khỏe của người dân vẫn là mục tiêu cao nhất“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”Chủ động thích nghi với đại dịchKiên định với phương châm “4 tại chỗ”, “5K” trong phòng chống dịch COVID-19

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương lớn về thực hiện “mục tiêu kép” - vừa phòng chống dịch tích cực, trách nhiệm, đề cao cảnh giác, vừa đẩy mạnh sản xuất

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, hiện tại, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại các địa phương trong toàn quốc bước đầu được kiểm soát, tuy nhiên nguy cơ lây nhiễm vào tỉnh ta vẫn còn cao, do vậy yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục tập trung cao độ các biện pháp, giải pháp phòng, chống dịch của UBND tỉnh và Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh, biểu dương các lực lượng đã nỗ lực ngăn chặn không cho dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn. Yêu cầu các cấp, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương lớn về thực hiện “mục tiêu kép” - vừa phòng chống dịch tích cực, trách nhiệm, đề cao cảnh giác, vừa đẩy mạnh sản xuất. Phải tiếp tục thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cụ thể là thực hiện tốt “thông điệp 5K” - khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế.

Các địa phương cần phải tăng cường chế tài xử phạt các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch. Mỗi người dân, mỗi cơ quan, doanh nghiệp phải xác lập tình trạng bình thường mới, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch tại cơ sở.

“Phải chủ động chuẩn bị các kịch bản và phương án ứng phó tình huống xảy ra của dịch bệnh trên địa bàn, đặc biệt là các cơ sở khám chữa bệnh, cơ quan, các cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp có lực lượng lao động lớn và các khu dân cư. Cần phải đẩy mạnh tuyên truyền, diễn tập, hướng dẫn các biện pháp ứng phó với tình huống xảy ra dịch bệnh ở những khu vực này” - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Ban Chỉ đạo cũng sẽ xem xét nới giãn cách với các địa phương có dịch: Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương khi có độ an toàn tương đối và trong điều kiện các địa phương đó không xuất hiện ca nhiễm mới.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

TIN MỚI

Return to top