ClockThứ Bảy, 30/05/2020 12:35

Mỗi nhiệm vụ một nghị quyết chuyên đề

TTH - Với phương châm mỗi nhiệm vụ một nghị quyết chuyên đề, chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng ở Vinh Hưng (Phú Lộc) được nâng lên.

Bước chuyển ở Lộc Bổn

Lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp đang phát triển mạnh ở Vinh Hưng

Nhiệm vụ nào, nghị quyết đó

Cơ sở sản xuất cơ khí Phước Phụng của anh Trần Sơn Phụng là một trong 3 cơ sở lớn thôn Phụng Chánh 1 được tạo điều kiện thuận lợi phát triển sản xuất. Từ việc được chính quyền địa phương hỗ trợ mặt bằng, tạo nguồn vốn vay ưu đãi, đến đào tạo nghề cho lao động thông qua chương trình khuyến công, cơ sở của anh đã có nhiều hợp đồng sản xuất sản phẩm cho các đối tác trong, ngoài tỉnh, với doanh thu hàng năm trên 1,2 tỷ đồng.

Anh Phụng bộc bạch: “Nhờ sự lãnh đạo kịp thời của các cấp ủy đảng và sự hỗ trợ đắc lực của chính quyền địa phương, cơ sở sản xuất của tôi là đơn vị thành lập đầu tiên của xã. Hiện cơ sở giải quyết việc làm thường xuyên cho gần 10 lao động ở địa phương, với mức thu nhập bình quân 7-8 triệu đồng/tháng”.

Bí thư Chi bộ thôn Phụng Chánh 1, ông Lê Tự Hồng Vũ cho biết: Chi bộ đã tập trung vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân phát huy thế mạnh mở rộng sản xuất kinh doanh, phát triển các ngành nghề có khả năng giải quyết nhiều lao động để tạo nguồn lực chuyển dịch cơ cấu kinh tế gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM). Các đảng viên và chi ủy viên được phân công đi sâu tìm hiểu nắm bắt nguyện vọng, nguồn lực đầu tư, khả năng tay nghề của bà con để có giải pháp lãnh đạo hiệu quả…

Để đẩy mạnh chuyển đổi các ngành nghề sản xuất tiểu thủ công nghiệp, Chi bộ thôn Phụng Chánh 1 đã ban hành nghị quyết chuyên đề, xác định rõ các nội dung trọng tâm để triển khai vào thực tế. Đến nay, trên địa bàn thôn đã phát triển hàng chục cơ sở cơ khí, gò hàn, mộc mỹ nghệ, gia công may mặc…, góp phần giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động ở địa phương.

Thôn Diên Trường 2 là một điển hình trong phong trào huy động sức dân xây dựng NTM của Vinh Hưng. Để có được kết quả đó, Chi bộ thôn đã xây dựng nghị quyết chuyên đề về xây dựng NTM; quán triệt, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong thôn vận động người dân tham gia thực hiện với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”.

Nhờ thông suốt chủ trương, từ năm 2011 đến nay, người dân thôn Diên Trường 2 tự nguyện huy động ngày công để bê tông hóa gần 4km đường giao thông, đóng góp kinh phí đối ứng gần 1 tỷ đồng để xây dựng các công trình phúc lợi; mua sắm trang thiết bị máy móc, cơ giới hóa trong sản xuất kinh doanh và dịch vụ… Khi có chủ trương vận động hiến đất nông nghiệp để xây dựng công trình phúc lợi, bà con đồng tình hưởng ứng hiến gần 2ha đất để thực hiện. Bí thư Chi bộ thôn Diên Trường 2 Nguyễn Tín cho hay: “Nhờ phát huy vai trò của từng đảng viên, sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của chi bộ, người dân đã chung tay thực hiện tốt các tiêu chí đề ra về xây dựng NTM...”.

Nâng cao chất lượng ra nghị quyết

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Đảng ủy xã Vinh Hưng tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, chất lượng ra nghị quyết ở các cấp ủy Đảng, tránh tình trạng nghị quyết dàn trải, chung chung. Cấp ủy các cấp ban hành nghị quyết chuyên đề tập trung giải quyết từng vấn đề cụ thể, đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra. Quá trình xây dựng nghị quyết chuyên đề, từng chi bộ đã phát huy được trí tuệ tập thể, đảng viên, đóng góp được nhiều ý kiến, nhất là đề ra các giải pháp tổ chức thực hiện mang tính khả thi và sát thực tế.

Trong giai đoạn 2015 - 2020, Đảng ủy xã Vinh Hưng đã ban hành 5 nghị quyết chuyên đề về phát triển dịch vụ thương mại và tiểu thủ công nghiệp; chương trình xây dựng NTM và an sinh xã hội; cải cách hành chính; tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai, xây dựng trên địa bàn xã... Trong đó, quá trình lãnh đạo thực hiện xây dựng NTM và phát triển dịch vụ thương mại, tiểu thủ công nghiệp đạt được nhiều kết quả vượt bậc.

Những kết quả mà Đảng bộ xã Vinh Hưng đạt được ngày càng khẳng định vai trò của đảng viên và chi bộ Đảng tại cơ sở, góp phần nâng cao vai trò hạt nhân của tổ chức Đảng trong việc lãnh đạo Nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Đảng bộ xã Vinh Hưng hiện có 13 chi bộ trực thuộc (trong đó 6 chi bộ thôn, 4 chi bộ trường học, 1 Chi bộ Trạm y tế, 1 Chi bộ Quân sự và 1 Chi bộ Công an) với 142 đảng viên. Để công tác lãnh đạo nhiệm kỳ 2020-2025 đạt hiệu quả, Đảng ủy xã chủ động xây dựng kế hoạch, thực hiện chủ trương 100% đảng viên đều tham gia công tác ở thôn.

Bài, ảnh: BÁ TRÍ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai luật, nghị quyết phù hợp với thực tiễn của địa phương

Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua 9 luật và 11 nghị quyết, quy định những nội dung rất quan trọng. Để gắn kết chặt chẽ giữa xây dựng pháp luật với tổ chức thi hành pháp luật, bảo đảm pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả thì việc đưa luật vào cuộc sống đóng vai trò quan trọng. Xung quanh vấn đề này, Báo Thừa Thiên Huế có cuộc trao đổi với Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Sửu.

Triển khai luật, nghị quyết phù hợp với thực tiễn của địa phương
Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

Sản phẩm của du lịch chuyên đề thường mang tính đặc trưng, chuyên sâu và kén người làm, nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh có một không hai. Ở Huế, tiềm năng, tài nguyên du lịch là lợi thế để khai thác các sản phẩm du lịch chuyên đề.

Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề
Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Chiều 22/3, tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (đóng tại TX. Hương Thủy) đã khai mạc trưng bày chuyên đề “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam”.

Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Return to top