ClockThứ Năm, 04/01/2018 14:53

Mối quan hệ đặc biệt hai nước Việt Nam – Lào ngày càng bền chặt

TTH.VN - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đã khẳng định như vậy tại buổi tiếp đoàn công tác tỉnh Salavan sáng 4/1 do Phó Bí thư, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Salavan - Bua Thong Khún Nhọt Păn Nha dẫn đầu đến thăm.

Hội đàm thường niên về công tác quy tập hài cốt liệt sĩTrao đổi kinh nghiệm giữa Ban Tuyên giáo hai tỉnh Salavan – Thừa Thiên HuếThừa Thiên Huế và Salavan (Lào) ký kết biên bản ghi nhớ về biên giớiCùng bạn Lào bảo vệ rừng biên giớiTăng cường quan hệ đặc biệt với tỉnh Salavan - Lào

Tại buổi tiếp, lãnh đạo hai tỉnh thông báo cho nhau những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, nhất là trong các lĩnh vực mà hai tỉnh đã và đang hợp tác để phát triển.

Tỉnh Salavan đã hỗ trợ rất nhiệt tình và luôn tạo điều kiện thuận lợi trong việc tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ, chuyên gia, quan tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào; người dân Thừa Thiên Huế đang làm ăn, sinh sống tại Salavan...

Tỉnh Salavan chia sẻ khó khăn với người dân Thừa Thiên Huế trong đợt thiên tai vừa qua

“Buổi tiếp, gặp gỡ hôm nay là minh chứng sâu sắc thêm về mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước Việt Nam – Lào nói chung và hai tỉnh Salavan – Thừa Thiên Huế nói riêng. Mong rằng, mối quan hệ này sẽ tiếp tục được phát huy và duy trì mãi mãi”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các bộ tộc Lào anh em, Phó Bí thư, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Salavan - Bua Thong Khún Nhọt Păn Nha đã trao số tiền 12.000 USD đến tỉnh Thừa Thiên Huế. “Đây là món quà nhỏ, nhưng thể hiện tình đồng chí, tình anh em như người một nhà giữa hai tỉnh chúng ta”, Phó Bí thư, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Salavan bày tỏ.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top