ClockThứ Hai, 18/05/2020 19:09

Mối quan hệ Hà Nội - Huế - Sài Gòn có nhiều ý nghĩa to lớn

TTH.VN - Đó là một trong những vấn đề được các đại biểu khẳng định tại hội thảo khoa học “Hà Nội - Huế - Sài Gòn trong hành trình di sản và an ninh quốc gia” do Đại học Huế tổ chức chiều 18/5.

Hợp tác toàn diện để phát triểnHà Nội - Huế - Sài Gòn trên Sân CỏĐọc lại lời kêu gọi kết nghĩa Hà Nội, Huế, Sài Gòn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định phát biểu tại hội thảo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định cho rằng, quan hệ Hà Nội - Huế - Sài Gòn không phải hình thành một cách chủ quan, áp đặt mà chắc chắn có những nhân duyên, tương đồng và cơ sở khoa học. Nhìn lại thực trạng hiện nay, Hà Nội là thủ đô kinh tế - chính trị; Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh là đầu tàu kinh tế; Huế vẫn tiếp tục giữ vai trò cố đô với đặc trưng là nơi chứa đựng đầy đủ nhất giá trị văn hóa, lịch sử, nhân văn của Việt Nam; là trung tâm y tế, giáo dục có tầm gần tương đương Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, Huế đang đứng trước nguy cơ tụt hậu về kinh tế. Và nếu Huế không đột phá để bảo tồn và phát triển một cách đồng bộ, Huế sẽ mất đi sự sánh vai với Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh như lịch sử đã tạo ra.

Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị đã và đang tạo cho Huế cơ hội để tạo ra đột phá. Thông qua hội thảo, những thảo luận, làm rõ một cách khách quan lịch sử vùng đất Thuận Hóa – Phú Xuân – Huế - vùng đất mang đậm giá trị văn hóa, lịch sử, tinh thần đặc trưng của Việt Nam và mối quan hệ lịch sử của Hà Nội - Huế - Sài Gòn góp phần mang lại cách nhìn đúng đắn, khoa học và thực tiễn trong việc hoạch định chính sách bảo tồn, phát triển cho hiện tại và tương lai của tỉnh mà trước mắt là tập trung xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

TIN MỚI

Return to top