ClockThứ Tư, 20/12/2017 06:38

Mối quan hệ ngoại giao Lào – Anh đang phát triển ngày một tốt đẹp

TTH.VN - Phát biểu trước báo giới truyền thông, đại sứ Anh tại Lào - ông Hugh Evans cho biết, mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Lào – Anh đã và đang tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp trên nhiều phương diện.

Luxembourg hỗ trợ Lào phát triển kinh tế, xã hộiBàn giao công trình xây mới của Viện bảo tàng quốc gia LàoPhát động Năm đoàn kết hữu nghị Việt - Lào

 Ông Hugh Evans - đại sứ Anh tại Lào. Ảnh: Vientianetimes

Cụ thể, Lào và Anh đã chính thức thiết lập mối quan hệ ngoại giao vào ngày 5/9/1955. Tuy nhiên cho đến năm 2012 và 2013, Chính phủ hai nước mới lần mở đại sứ quán tại Vientiane và London.

Được biết, mối quan hệ ngoại giao hai nước Lào – Anh phát triển mạnh mẽ trong bốn lĩnh vực chính bao gồm: thương mại, đầu tư, quan hệ chính trị, giáo dục và quản trị.

Trong hạng mục đầu tư, Anh hiện đang là nhà đầu tư lớn thứ 10 của Lào. Ngoài ra, hai nước đang có được mối quan hệ chính trị nồng ấm, khi Huân tước Lord Puttnam đã 6 lần có chuyến công du đến Lào để đẩy mạnh quan hệ song phương và hợp tác. Ngoài ra, Vương quốc Anh cũng hỗ trợ phát triển chương trình dạy tiếng anh cho nhân lực lao động Lào...

Trước những thành tựu đã đạt được, ông Hugh Evans khẳng định: “Mối quan hệ này thực sự phát triển mạnh mẽ, kể từ sau khi chúng tôi mở đại sứ quán”. 

Đan Lê (Lược dịch từ Vientianetimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào

Ngày 4/4, tại tỉnh Savannakhet – nước CHDCND Lào đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư Lào – Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương dự và phát biểu tham luận tại hội nghị.

Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào
Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng sớm 12/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Australia và thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 5 đến ngày 11 tháng 3.

Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand
Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Return to top