ClockThứ Năm, 20/04/2017 13:55

Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo

TTH - Triển khai từ tháng 12/2008, đến nay huyện Phong Điền là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.

Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” ở huyện Phong Điền hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn

Lúc mới triển khai, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do chưa hiểu rõ mục đích, ý nghĩa nên các doanh nghiệp tham gia còn ít, hơn nữa đời sống của người dân còn nhiều khó khăn. Sau hơn ba năm thực hiện, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Phong Điền chỉ vận động được 5 tổ chức và 3 cá nhân giúp đỡ cho 20 địa chỉ với tổng số tiền là hơn 72 triệu đồng.

Xác định đây là hoạt động chính để giúp những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Hội CTĐ đề ra giải pháp tăng cường phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, trong đó nêu cao vai trò làm gương của cán bộ, đảng viên, mới được “gỡ nút thắt”. “Vợ chồng ông Hồ Bê (Chánh Thanh tra tỉnh, Chủ tịch Danh dự Hội CTĐ huyện) và bà Hoàng Thị Minh An (nguyên Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện) đi đầu trong phong trào khi nhận bảo trợ cho hai địa chỉ nhân đạo, tạo động lực nhân ái cao quý trong Nhân dân. Cũng từ đây, cuộc vận động trên địa bàn thu hút sự hỗ trợ, đóng góp của rất đông cán bộ, giáo viên, bác sĩ, công nhân viên chức, lao động và các nhà hảo tâm” -  ông Đoàn Văn Lai, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Phong Điền chia sẻ.

Trong 5 năm gần đây, Hội CTĐ huyện Phong Điền vận động được 174 tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và 44 cá nhân nhận hỗ trợ giúp đỡ cho hơn 500 địa chỉ với hơn 3 tỷ đồng trên tinh thần kêu gọi tùy điều kiện của mỗi người, ít thì vài chục nghìn đồng và nhiều hơn là vài trăm nghìn, nhưng cũng có những trường hợp như bà Marie Helen Ross (quốc tịch Úc) là 2.340.000đ/tháng hỗ trợ 10 địa chỉ.

Thực tế, cuộc vận động đã giúp được nhiều hoàn cảnh vượt qua giai đoạn khó khăn. Đơn cử như trường hợp anh Hoàng Ngọc Quốc (xã Phong Hiền, huyện Phong Điền) có gia cảnh khó khăn, ba bị tai biến, 4 anh em trông chờ vào một tay mẹ làm nông nuôi dưỡng. Từ năm lớp 12, anh được Ban Đầu tư xây dựng huyện Phong Điền hỗ trợ chi phí học tập, sinh hoạt nhờ đó đến nay đã tốt nghiệp ngành xây dựng cầu đường của Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng, trở thành một kỹ sư xây dựng. “Không chỉ là những khoản tiền giúp tôi trang trải việc học mà còn là niềm động viên tinh thần to lớn, giúp tôi quyết tâm học tập tốt”, anh Quốc tâm sự.

Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh nhận định: “Nhiệm kỳ qua, các cấp hội đã hỗ trợ trung bình 1.300 địa chỉ với 6.448 lượt cấp tiền tổng giá trị hơn 8,719 tỷ đồng (trung bình mỗi địa chỉ được trợ giúp hơn 2,4 triệu đồng/năm). Trong cuộc vận động này, Phong Điền là đơn vị làm rất tốt, hầu hết cán bộ, đảng viên ở đây đều đăng ký nhận hỗ trợ địa chỉ nhân đạo. Cuộc vận động thực sự bền vững khi có sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy và sự tiên phong gương mẫu của lãnh đạo đơn vị”.

Theo ông Lai, sắp tới, với số tiền từ cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội CTĐ huyện Phong Điền còn hướng phong trào mở rộng sinh kế cho bà con bằng cách cho vay vốn làm ăn, giúp đỡ các địa chỉ nhân đạo có thêm niềm tin, nghị lực, điều kiện để vượt lên khó khăn.

Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top