ClockThứ Ba, 01/06/2021 14:00

“Mỗi tuần học một điều luật”

TTH - Cùng với nâng cao chất lượng huấn luyện trên thao trường, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ mô hình học tập với 3 nội dung: “Lời Bác dạy ngày này năm xưa”, “Mỗi tuần học một điều luật”, “Mỗi ngày một câu hỏi pháp luật”. Đây là mô hình mới có ý nghĩa giáo dục chính trị, pháp luật, thu hút đông đảo lính trẻ trong toàn đơn vị.

Loa biên phòng "đi từng ngõ, gõ từng nhà"Phòng, chống dịch hiệu quả và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công tác bầu cử

Mô hình “Mỗi tuần học một điều luật”, “Mỗi ngày một câu hỏi pháp luật” thu hút lính trẻ tham gia

Đúng theo kế hoạch, sau thời gian huấn luyện kỹ chiến thuật chiến đấu bộ binh, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động BĐBP tỉnh tổ chức một nội dung được cán bộ, chiến sĩ rất quan tâm, đó là tìm hiểu về một điều luật, một câu hỏi pháp luật hoặc nội dung về lời Bác Hồ dạy đối với BĐBP do Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh gửi đến.

Để tạo sức thu hút, đơn vị bố trí tấm bảng rộng, trên bảng dán 3 nội dung: “Lời Bác dạy ngày này năm xưa”, “Mỗi tuần học một điều luật”, “Mỗi ngày một câu hỏi pháp luật” và luôn được cập nhật các nội dung mới hàng ngày, hàng tuần.

Sau khi tìm hiểu các nội dung, mỗi buổi sinh hoạt chung, tổ tư vấn của đơn vị duy trì thảo luận, mời các cán bộ, chiến sĩ phát biểu, bày tỏ quan điểm, trả lời về nội dung, câu hỏi đưa ra từ trước; sau đó thông qua đáp án do tổ tư vấn của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh gửi cho đơn vị.

Binh nhì Châu Ngọc Trung, thuộc tiểu đội 10, bày tỏ: Các nội dung học tập đều thiết thực, liên quan trực tiếp đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của lực lượng biên phòng, nên lính trẻ chúng em rất hào hứng tích cực thảo luận và tham gia trả lời. Qua hoạt đông này, đã góp phần nâng cao nhận thức, mở rộng tư duy cho chiến sĩ chúng em hiểu biết thêm về nhiều điều luật.

Đại úy Thái Văn Thanh, Đại đội trưởng Đại đội huấn luyện cho hay, mỗi nội dung, mỗi câu hỏi đề cập đến một vấn đề khác nhau, nào là về truyền thống, tìm hiểu pháp luật, điều lệnh, kỷ luật và những vấn đề nổi cộm trong công tác tư tưởng, chấp hành kỷ luật, pháp luật cần thống nhất nhận thức và hành động của lực lượng lính trẻ trong đơn vị...

Nội dung “Mỗi tuần học một điều luật”, “Mỗi ngày một câu hỏi pháp luật” được Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động triển khai nhân rộng trong mùa huấn luyện năm nay, việc duy trì ở các tiểu đội được giao cho các trung đội trưởng. Sau mỗi tuần, đơn vị đều tổng kết việc học tập, các chiến sĩ hiểu sâu về lời dạy của Bác Hồ, thuộc nhiều điều luật mới sẽ chấm thêm điểm thi đua và được khuyến khích bằng các phần thưởng, xem đây là một chỉ tiêu thi đua trong đơn vị.

Đại úy Lê Anh Tuấn, Chính trị viên Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động cho biết, hàng năm, trên cơ sở kế hoạch, hướng dẫn của cấp ủy cấp trên, Đảng ủy, Ban chỉ huy Tiểu đoàn chỉ đạo Đoàn thanh niên xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện tốt các mặt công tác chính trị, chỉ tiêu thi đua của đơn vị.

Bằng nhiều hình thức, mô hình phong phú, đa dạng như “Mỗi ngày một câu hỏi pháp luật”, “Mỗi tuần học một điều luật”, tổ chức Đoàn đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ trẻ, xác định rõ cho họ nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, sẵn sàng chấp nhận gian khổ, hy sinh để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Cũng theo Đại úy Lê Anh Tuấn, đơn vị sẽ hướng đến sân khấu hóa mô hình này để thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ trẻ tham gia học tập, đồng thời dễ thuộc, dễ hiểu.

Phấn đấu để kết quả thực hiện mô hình “Mỗi tuần học một điều luật”, “Mỗi ngày một câu hỏi pháp luật” ở đơn vị trở thành nhân tố mới, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ trong việc tự giác chấp hành kỷ luật, pháp luật, cũng như hành trang trong bước đường thực hiện nhiệm vụ.

Bài, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thuê máy photocopy Long An: Chất lượng và tiết kiệm

Tiết kiệm chi phí luôn là yếu tố được đề cao trong hoạt động tiêu dùng. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi dịch vụ thuê máy photocopy dần trở thành xu hướng mới. Nắm bắt điều này, dịch vụ thuê máy photocopy Long An phát triển, vừa giải quyết “bài toán” về tài chính vừa mang đến sự đa dạng trong lựa chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Thuê máy photocopy Long An Chất lượng và tiết kiệm
Trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao cho gần 530 doanh nghiệp

Với chủ đề “Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao trước chặng đường phát triển mới”, tối 14/3, tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức Lễ công bố, trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn cho 529 doanh nghiệp.

Trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao cho gần 530 doanh nghiệp
Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân
Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nhờ nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, đảng viên (ĐV), các cấp ủy đảng, Đảng bộ huyện Nam Đông đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và ĐV.

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top