ClockThứ Bảy, 15/05/2021 15:31

Món ăn tinh thần trong quân ngũ

TTH - Vui vẻ, ấm áp tình đồng chí, đồng đội là cảm nhận của các chiến sĩ sau mỗi buổi sinh nhật đồng đội tại đơn vị của mình.

Chiến sĩ Trung đoàn bộ binh 6 làm 5 ngàn tấm chắn giọt bắn chống dịchBộ Chỉ huy quân sự tỉnh tăng cường lực lượng cho Bộ đội Biên phòng tỉnh kiểm soát vùng biên giới

Chiến sĩ Đại đội Phòng không 594 ước nguyện trước khi thổi nến

“Sinh nhật đồng đội” đang dần trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của các chiến sĩ, đoàn viên trong cuộc đời quân ngũ của mình. Có dịp được tham dự một buổi sinh nhật đồng đội tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, chúng tôi thấy đây là một hoạt động, cần được nhân rộng.

Hình ảnh các tân binh được thỏa thích hòa mình vào những bài ca cách mạng, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước hay những điệu chachacha sôi động đã thực sự làm cho các chiến sĩ vơi đi nỗi vất vả sau một ngày học tập, huấn luyện nơi thao trường nắng gió. Nhiều chiến sĩ xung phong lên hát tặng đồng đội trong ngày sinh nhật, với tình cảm chân thành và thiêng liêng nhất.

Binh nhì Lê Minh Du thuộc Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 tâm sự: Em cảm thấy rất vui vì chưa bao giờ nghĩ vào trong quân đội sẽ được tổ chức sinh nhật, mà sinh nhật còn được tổ chức một cách công phu như thế này. Những món quà tuy không lớn, nhưng là tình cảm thân thương của tất cả mọi người đã dành cho em trong buổi sinh nhật.

Còn binh nhì Huỳnh Văn Dương thuộc Đại đội 3, Tiểu đoàn 1 chia sẻ: Sinh nhật đồng đội thực sự đã tạo cho chúng em một sân chơi rất ý nghĩa mà bên ngoài sẽ không có được. Vào Quân đội chúng em thực sự đã học hỏi được rất nhiều điều. Sau này khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương em cũng sẽ không bao giờ quên, đặc biệt là những người mà em vẫn hằng ngày gọi bằng 2 tiếng thân thương “đồng chí”.

Theo Thiếu tá Nguyễn Danh Quyền, Chính trị viên Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, mỗi tháng đơn vị sẽ tổ chức sinh nhật tập thể một lần cho các chiến sĩ, đoàn viên có ngày sinh nhật trong tháng đó. Đây là một hoạt động thường xuyên của đơn vị để kịp thời động viên các chiến sĩ an tâm học tập, công tác và giúp các em nhớ mãi những kỷ niệm đẹp trong đời quân ngũ.

Đại đội Phòng không 594 – Phòng Tham mưu do quân số khá ít nên tổ chức sinh nhật cho các chiến sĩ theo từng quý. Tuy vậy, việc tổ chức sinh nhật luôn được tiến hành một cách sôi nổi và ý nghĩa. Theo Đại úy Nguyễn Bá Cương, Chính trị viên Đại đội Phòng không 594, đơn vị đã chủ động phối, kết hợp với các chi đoàn kết nghĩa trên địa bàn để tập duyệt các tiết mục văn nghệ một cách chu đáo. Ngoài ra, đơn vị còn xây dựng kịch bản để đưa đến cho các chiến sĩ một đêm sinh nhật vui vẻ và ý nghĩa nhất.

Điều đặc biệt nhất ở các buổi sinh nhật là tất cả các chiến sĩ được tổ chức sinh nhật sẽ cùng nhau ước nguyện và thổi nến chung một chiếc bánh sinh nhật. Tất cả thủ trưởng, đồng chí, đồng đội cùng hát vang bài chúc mừng sinh nhật để tặng các chiến sĩ. Cảm giác đó có lẽ thật quá tuyệt vời đối với từng đồng chí trong đêm sinh nhật.

Hoạt động sinh nhật đồng đội đang trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của các chiến sĩ, không những đã tạo ra một sân chơi bổ ích, ý nghĩa mà còn tạo động lực để các chiến sĩ luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: QUANG ĐẠO

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mùa hoa bình yên

Sáng nay trời trở lạnh. Cái lạnh mang hơi hướm của một tiết xuân đang đầy. Mưa lún phún rơi nhẹ trên những luống cải ngồng đang vàng hoa. Mùa hoa cải của ngày tháng đầu năm ở Huế mới đẹp làm sao. Cả một bãi dài là màu xanh êm dịu và màu vàng thắm đượm dưới mắt tơ. Hoa cải mang mùi ngai ngái, vất vưởng khó tan. Hương cải theo gió bay xa.

Mùa hoa bình yên
Ấm áp nghĩa tình

Bằng tình yêu thương và trách nhiệm xã hội, các tổ chức đoàn thể, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh kịp thời chia sẻ, động viên, tri ân những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; nhân lên những hành động đẹp, ấm áp nghĩa tình.

Ấm áp nghĩa tình
Tổ chức xuân ám áp cho hơn 230 trẻ em khó khăn

Ngày 21/1, Đoàn Thanh niên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức hoạt động tình nguyện “Xuân ấm áp 2024” cho thiếu nhi ở 6 Trung tâm bảo trợ trẻ em trên địa bàn TP. Huế.

Tổ chức xuân ám áp cho hơn 230 trẻ em khó khăn
An lành và ấm áp

Mặc dù Giáng sinh năm nay thời tiết khá lạnh, nhưng không vì thế mà các hoạt động chào đón dịp lễ Thiên chúa giáng sinh năm 2023 bớt vui tươi, hào hứng. Cùng với đó là những tấm lòng mà chính quyền, cơ quan, đoàn thể dành cho bà con giáo dân, nhất là những hộ giáo dân khó khăn đã tiếp thêm “hơi ấm” cho bà con, giúp bà con đón một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành hơn.

An lành và ấm áp

TIN MỚI

Return to top