Thể thao quốc tế

Môn bóng đá nam Olympic Rio 2016: Đã xác định được 4 đội vào vòng bán kết

ClockThứ Hai, 15/08/2016 09:30
TTH - Sau khi thi đấu trầy trật ở vòng đấu bảng môn bóng đá nam, Olympic Đức đã trở lại chính mình khi đè bẹp Olympic Bồ Đào Nha với tỉ số 4 – 0 ở trận tứ kết. Qua đó trở thành ứng cử viên sáng giá cho tấm huy chương vàng môn bóng đá nam Olympic Rio 2016.

Các cầu thủ Olympic Đức ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Internet

Bồ  Đào Nha bước vào trận tứ kết với sự tự tin lớn bởi phong độ cực tốt ở vòng bảng. Họ đứng đầu bảng đấu có sự góp mặt của Argentina. Trong khi đó, Olympic Đức chỉ lách qua khe cửa hẹp. Thế nhưng, trong trận tứ kết, 2 đội đã thể hiện bộ mặt trái ngược so với chính họ. Oympic Đức làm chủ thế trận ngay từ đầu và đến phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1, họ có bàn thắng mở tỷ số do công của Serge Gnabry, cầu thủ trẻ đang thuộc biên chế Arsenal. Nhận đường chuyền của đồng đội từ trung lộ, Gnabry băng xuống cực nhanh bên phía cánh trái, tung cú sút từ góc hẹp làm tung lưới khung thành thủ môn Timo Horn. Có được bàn thắng khai thông bế tắc, các cầu thủ Olympic Đức bước vào hiệp 2 với tâm lý thoải mái. Ngay đầu hiệp 2, họ có bàn thắng gia tăng cách biệt. Phút 57, từ pha đá phạt góc bên phía cánh phải, Matthias Ginter bật cao đánh đầu hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng áo trắng. Chưa dừng lại ở đó, Olympic Đức còn chọc thủng lưới Olympic Bồ Đào Nha thêm 2 lần do công của Davie Selke (phút 75) và Philipp Max (phút 87). Đại thắng Olympic Bồ Đào Nha 4-0, Olympic Đức hiên ngang tiến vào bán kết.

Cũng giống như Đức, các cầu thủ Olympic Nigeria đã có một trận đấu xuất sắc trước Đan Mạch ở vòng tứ kết. Olympic Nigeria là đội chủ động dâng cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trên thực tế, những pha lên bóng đầy sức mạnh và tốc độ cao của Olympic Nigeria đã khiến hàng thủ Olympic Đan Mạch tỏ ra lúng túng, và tới phút 15, đại diện của châu Phi đã có bàn thắng khai mở tỉ số.

Tiền vệ Imoh Ezekiel đi bóng dũng mãnh bên cánh trái rồi chuyền vào thuận lợi cho John Obi Mikel dứt điểm dễ dàng hạ gục thủ thành Olympic Đan Mạch. Khoảng thời gian sau đó, Olympic Nigeria còn tạo thêm được nhiều cơ hội ăn bàn khác nhưng không tận dụng thành công. Bước sang hiệp 2, Olympic Đan Mạch dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi bàn thắng vẫn chưa thấy đâu thì họ đã phải nhận thêm trái đắng. Phút 59, xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh trái của Mikel, Aminu Umar bật cao đánh đầu tung lưới Olympic Đan Mạch. Rất nỗ lực ở thời gian còn lại, song Olympic Đan Mạch cũng không thể có được bàn thắng danh dự, qua đó ngậm ngùi nhìn Olympic Nigeria đoạt tấm vé vào bán kết. Ở hai trận tứ kết còn lại, Olympic Hàn Quốc thua Olympic Honduras với tỉ số 1-0 và Olympic Brazil thắng Olympic Colombia với tỉ số 2-0.

Ở vòng bán kết, Olympic Đức sẽ gặp Olympic Nigeria. Trận đấu này diễn ra vào ngày 18/8. Còn trận bán kết 2 sẽ là cuộc đối đầu giữa Olympic Honduras và Olympic Brazil.

Ngự Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASIAD 19: Olympic Việt Nam chịu thất bại 0-4 trước Olympic Iran

Trong khuôn khổ Vòng bảng ASIAD 19, lúc 18h30 ngày 21/9/2023, tại Hàng Châu (Trung Quốc) diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và Olympic Iran. Kết thúc trận đấu, Olympic Việt Nam chịu thất bại 0-4 trước đối thủ Olympic Iran mạnh hơn.

ASIAD 19 Olympic Việt Nam chịu thất bại 0-4 trước Olympic Iran
SEA Games 32: U22 Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng B

U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Singapore ở lượt trận thứ 2 của bảng B môn bóng đá Nam SEA Games 32 với tỉ số 3-1 vào chiều 3/5 nhờ các bàn thắng của Văn Tùng, Thái Sơn và một pha đá phản lưới nhà của Ilhan bên phía U22 Singapore.

SEA Games 32 U22 Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng B
Sôi động cùng SEA Games 23
Bóng đá nam thắng nhọc nhằn trong trận ra quân ở SEA Games 32

Dưới bàn tay dẫn dắt của vị thuyền trưởng Troussier, tuyển U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Lào trong trận ra quân ở bảng B SEA Games 32, giải tỏa nỗi lo lắng cho khán giả nước nhà trước lúc hồi còi khai cuộc.

Bóng đá nam thắng nhọc nhằn trong trận ra quân ở SEA Games 32
Vòng bán kết World Cup 2022: Argentina - Croatia
Đại chiến của hai kẻ mạnh

Lionel Messi và đồng đội đang tìm đường tới chức vô địch World Cup nhưng sẽ phải gặp thách thức trước một Croatia được truyền cảm hứng từ sự xuất sắc bền bỉ của Luka Modric. Đại chiến của hai kẻ mạnh sẽ diễn ra vào rạng sáng 14/12 và chắc chắn sẽ rất hấp dẫn.

Đại chiến của hai kẻ mạnh
Return to top