ClockThứ Hai, 14/01/2019 13:45

Môn học nhiều ý nghĩa

TTH - Giáo dục quốc phòng - an ninh (QPAN) là môn học quan trọng, không những trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản mà còn giáo dục cho các em truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc. Vì vậy, ngành giáo dục tỉnh đã có nhiều đổi mới và nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn này.

Bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng - An ninh cho hơn 200 học viênChú trọng công tác giáo dục quốc phòng- an ninh cho Nhân dân khu vực biên giới.

Một buổi học nội dung cách tháo lắp súng tiểu liên AK của lớp 11B2 Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh

Chúng tôi có mặt tại một buổi học thực hành nội dung các tư thế vận động trong chiến đấu tại Trường THPT Nguyễn Huệ (TP. Huế). Vì điều kiện thời tiết nên thầy và trò lớp 12A1 phải tận dụng khuôn viên nhỏ trong một góc của nhà trường để thực hành. Nội dung khá khó, đòi hỏi các em cần có những kỹ năng trong thực hành động tác và xử lý tình huống, nhưng với sự hướng dẫn tỉ mỉ của giáo viên và ý thức học tập nghiêm túc, những bài học thực hành về môn giáo dục QPAN đã thực sự mang lại cho các em những trải nghiệm thú vị.

Nguyễn Bích Châu, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Nguyễn Huệ bày tỏ: Môn học giáo dục QPAN giúp chúng em hiểu biết thêm nhiều về kiến thức lãnh thổ quốc gia, các kỹ năng như lăn, lê, bò, trườn và chúng em có những tiết thực hành với nhau, để khi ra trường có thêm kỷ niệm.

Cũng như các trường THPT khác trên địa bàn tỉnh, những bài học lý thuyết môn kỹ năng bắn súng tiểu liên AK của lớp 11 toán 2 Trường THPT chuyên Quốc Học Huế được giảng dạy bằng các ứng dụng công nghệ thông tin kết hợp phần mềm trình chiếu với những hình ảnh thực tế, sinh động, tạo cho học sinh sự hứng thú, dễ tiếp thu và tránh nhàm chán. Em Nguyễn Trí Minh Quân nhận xét: môn quốc phòng rất bổ ích và rất cần thiết cho mỗi học sinh, thôi thúc lòng yêu nước của mỗi người và trên hết là truyền đạt những kiến thức và kỹ năng để có thể bảo vệ những thành quả mà cha ông ta phải hy sinh bao nhiêu xương máu mới có được.

Xác định môn học giáo dục QPAN là một nội dung quan trọng, vì vậy trong những năm qua, các trường THPT trong toàn tỉnh đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, nhất là đổi mới phương pháp dạy, làm sao để làm sao cho các em dễ học, dễ hiểu, vừa tạo sự thích thú trong quá trình học. Các trường chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin và phần mềm trình chiếu powerpoint trong quá trình giảng dạy, bên cạnh đó kết hợp cho các em xem những thước phim tài liệu sinh động về lịch sử, về truyền thống của lực lượng vũ trang nhân dân. Riêng đối với các nội dung thực hành, các em được tiếp cận với các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật, các mô hình, học cụ sát với thực tế.

Ông Nguyễn Tân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, công tác giáo dục QPAN của tỉnh nhà trong những năm qua đã đi vào nề nếp, trong đó có việc đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ thầy cô giáo làm nhiệm vụ giáo dục QPAN trong nhà trường. Tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề cần phải khắc phục, như công tác tập huấn để tăng cường bồi dưỡng kiến thức QPAN cho lực lượng đội ngũ thầy, cô giáo trực tiếp giáo dục bộ môn này.

Bài, ảnh: Quang Đạo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án

Ngày 5/4, tại TP. Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức hội nghị Chánh án TAND 3 cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Phạm Quốc Hưng cùng hơn 200 đại biểu.

Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án
Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

Những ngày qua, mặc cho thời tiết nắng nóng, các chiến sĩ dân quân tự vệ (DQTV) năm thứ nhất của huyện Phú Vang vẫn hăng say luyện tập “vượt nắng, thắng mưa”, nỗ lực nắm chắc nội dung từng bài giảng, nâng cao chất lượng thực hành về kỹ thuật, chiến thuật, yếu lĩnh động tác…

Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ
Thông tin doanh nghiệp:
Công ty Intoroigiare.vn - Chuyên dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc

Trong thời đại kinh doanh ngày càng phát triển, việc tạo nên ấn tượng ban đầu là điều vô cùng quan trọng. Và một trong những cách làm hiệu quả nhất để thu hút khách hàng đối tác là sở hữu chiếc danh thiếp chuyên nghiệp. Chính vì lẽ đó, công ty Intoroigiare.vn tự hào là địa chỉ uy tín hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc. Vậy dịch vụ ở đây có gì đặc biệt để khách hàng tin tưởng? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Công ty Intoroigiare vn - Chuyên dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông: Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng

Những năm trở về đây, gỗ óc chó trở thành tâm điểm trong lĩnh vực nội thất và tạo được sức hút đặc biệt khi xuất hiện trong nhiều công trình dự án đẳng cấp. Gỗ óc chó không chỉ đẹp về mặt màu sắc và vân gỗ, mà còn là biểu tượng của sự cao quý và tinh hoa của văn hóa Á Đông.

Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng
Return to top