ClockChủ Nhật, 27/11/2016 14:59

Món quà ý nghĩa cuối cùng Fidel Castro nhận được

Món quà cuối cùng mà Lãnh tụ Cuba Fidel Castro nhận được là bức chân dung thời trẻ của ông do Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang trao tặng.

Phản ứng của thế giới trước sự ra đi của lãnh tụ Fidel CastroFidel Castro - Mãi mãi một huyền thoạiNhìn lại toàn bộ quá trình hoạt động của nhà cách mạng Fidel CastroBiểu tượng cách mạng Cuba Fidel Castro từ trần

Món quà ý nghĩa cuối cùng ông Fidel Castro nhận được là bức chân dung do Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng

Một trong những hình ảnh cuối cùng chụp ông Castro trước khi ông qua đời, Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang đã trao tặng Lãnh tụ Cuba Fidel Castro bức chân dung của ông thời trẻ.

Một bức ảnh khác cho thấy, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã bắt tay ông Fidel Castro trong cuộc gặp gỡ lịch sử để củng cố hơn nữa mối quan hệ hữu nghị lịch sử giữa đất nước và nhân dân Việt Nam- Cuba.

Như đặc phái viên TTXVN đã đưa tin, chiều 15/11/2016 theo giờ Cuba (sáng 16/11 theo giờ Hà Nội), ngay sau khi đến Thủ đô La Habana, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân cùng một số thành viên của Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Việt Nam đã đến chào Lãnh tụ Cách mạng Cuba Fidel Castro.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trân trọng chuyển đến đồng chí Fidel Castro lời chào đồng chí anh em thân thiết và lời chúc sức khỏe của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước ta; khẳng định Lãnh đạo và nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ và đánh giá cao công lao, đóng góp to lớn của đồng chí Fidel Castro vào việc thiết lập, vun đắp và phát triển mối quan hệ đoàn kết anh em và hợp tác toàn diện giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Cuba suốt hơn nửa thế kỷ qua; nhấn mạnh Việt Nam kiên định ủng hộ sự nghiệp cách mạng chính nghĩa của nhân dân Cuba anh em và coi trọng tiếp tục tăng cường mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc đồng chí Fidel Castro luôn mạnh khỏe để tiếp tục dẫn dắt sự nghiệp cách mạng Cuba và góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết gắn bó keo sơn Cuba - Việt Nam.

Đồng chí Fidel Castro hoan nghênh Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Việt Nam thăm chính thức Cuba, góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ anh em truyền thống đặc biệt giữa hai nước; nhắc lại những ấn tượng sâu sắc trong các chuyến thăm Việt Nam, đặc biệt là chuyến thăm vùng mới được giải phóng ở Quảng Trị (9/1973); chúc mừng thành công Đại hội lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam; ca ngợi chủ nghĩa anh hùng của nhân dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây và trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc ngày nay.

Theo Dân Việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.

Những hoạt động của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” không chỉ góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường biển mà còn truyền thông điệp về tình yêu với biển, với Tổ quốc.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

TIN MỚI

Return to top