ClockThứ Tư, 14/12/2016 13:41

Món quà ý thức

TTH - Một buổi sáng. Lớp học gần như đông đủ. Người ngồi cầm điện thoại nhắn tin, chụp ảnh, người nói chuyện với đám bạn, người nằm gục trên bàn... Trong khi trên bảng những dòng phấn của buổi học trước đó còn chi chít trên bảng.

Công việc chùi bảng phải đợi đến khi có ban cán sự lớp hay một bạn thường xuyên chùi bảng đến.

Có những hôm, cả lớp đến đông đủ, giáo viên cũng đã đợi trên bục giảng nhưng cái bảng kia vẫn trắng màu phấn; phải đợi đến khi thầy nhắc mới có bạn tự giác chạy lên chùi bảng. Việc này thể hiện sự không tôn trọng giáo viên mà còn làm mất thời gian chung của lớp học.

Nếu như học ở bậc tiểu học hay trung học, các bạn được phân công theo tổ để trực vệ sinh, quét lớp, chùi bảng thì lên học đại học, các bạn nghĩ đã có cô lao công. Và mặc định, các bạn sinh viên năng động, sáng tạo không còn quan tâm, chú ý đến công việc này.

Có người sẽ cho là chuyện lặt vặt thôi, nhưng việc nhỏ này cũng khiến không ít giáo viên phiền lòng, họ buồn vì sinh viên không tự giác, không có ý thức.

Có giáo viên còn trải lòng, họ không cần nhận những bông hoa rực rỡ, chỉ cần sinh viên tự giác, có ý thức trong lớp học, chủ động chùi bảng, lấy phấn, mượn máy chiếu… là đã vui lắm rồi, đó là sự tôn trọng món quà rất ý nghĩa.

Xuân Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước
Buồn vui chuyện… rác

“Xanh, sạch, sáng” không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành nhu cầu, nguyện vọng chung của cả cộng đồng xứ Huế. Nó đã đi vào đời sống và đang dần tạo thành thói quen tự giác nơi mỗi thành viên…

Buồn vui chuyện… rác
Ý kiến nhỏ cho một việc nhỏ

Trong mấy năm trở lại đây, nhiều mặt đổi thay tích cực tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã được cộng đồng dân cư trong và ngoài tỉnh ghi nhận; đặc biệt là trên lĩnh vực chỉnh trang đô thị. Đó là việc dỡ bỏ nhiều hàng rào sắt xung quanh các công sở tại trục đường Lê Lợi và một vài nơi khác; đó là việc mở rộng mặt đường, lát lại vỉa hè tại đường Hai Bà Trưng, Phạm Hồng Thái, Trương Định, Bà Huyện Thanh Quan… được nhiều người dân sở tại và khách du lịch đến Huế đánh giá cao.

Ý kiến nhỏ cho một việc nhỏ

TIN MỚI

Return to top