ClockThứ Tư, 01/07/2015 15:12

Môn Toán dễ thở

TTH.VN - Gần 99% thí sinh có mặt trong buổi thi đầu tiên

Sáng 1/7, tại cụm thi quốc gia do Đại học Huế chủ trì (cụm thi 26), 25.483 thí sinh (TS) đã có mặt tại buổi thi thứ nhất của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, đạt tỉ lệ 98,96% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi (25.751) - một tỉ lệ rất cao so với mọi năm.

Mặc dù 8h mới chính thức làm bài nhưng vì nắng nóng từ sớm nên 7h sáng nhiều thí sinh đã có mặt tại các điểm thi

Trong buổi sáng, thí sinh thi môn toán theo hình thức tự luận với thời gian làm bài 180 phút. Trời nóng 39-40 độ C tại Huế cộng thêm tâm trạng lo lắng của nhiều phụ huynh trước kỳ thi “2 trong 1” lần đầu được tổ chức khiến không khí bên ngoài cổng các điểm thi khá căng thẳng.

Vẻ mặt đầy lo lắng, bà Nguyễn Thị Huê, quê ở Quảng Bình, có con thi ở điểm thi Trường cao đẳng Y tế cho biết: “Vì lạ nước lạ cái, không quen đường sá nên từ 5h sáng hai mẹ con đã dậy, ăn sáng và đến điểm thi từ sớm. Không biết đề thi năm nay thế nào, ngồi chờ ngoài này thấy sốt ruột quá!”.

Cán bộ coi thi đối chiếu ảnh trong thẻ dự thi với ảnh trong danh sách để nhận diện thí sinh

Tại điểm thi Trường đại học Sư phạm - ĐH Huế, dù còn hơn nửa tiếng nữa mới hết giờ làm bài nhưng đã có một số thí sinh ra về.

Hoàng Nguyên, học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, dự định đăng ký vào Trường ĐH Y Dược bước ra khỏi điểm thi với tâm trạng vui vẻ. “Em làm được 8/10 câu, Nguyên nói. - Đề toán năm nay tương đối dễ hơn năm ngoái, đề có sự phân hoá rõ ràng giữa phần cơ bản và nâng cao. Câu 8 về mặt phẳng và câu 9 phương trình khó. Với đề thi này thì hầu hết các bạn đều có khả năng đạt 5-6 điểm trở lên”.

Thí sinh làm bài thi môn toán tại điểm thi Trường đại học Sư phạm Huế

Trà My, học sinh Trường THPT Gia Hội dự định thi vào Khoa Du lịch - Đại học Huế phấn khởi: “So với các năm trước đề thi có phần dễ hơn, chỉ có 3 câu cuối là khó. Em làm được khoảng 7 điểm”.

Nhìn chung, đa số TS được hỏi đều cho rằng đề năm nay vừa sức và dễ hơn năm ngoái, chỉ có những thí sinh thuộc tốp dưới cho rằng đề toán khó.

Phụ huynh chờ con bên ngoài điểm thi Trường ĐH Sư phạm Huế

Minh Thuý, học sinh Trường THPT Đồng Hới (Quảng Bình), thi tại điểm thi Trường cao đẳng Y tế Huế tỏ ra không hài lòng với bài làm của mình: “Đề thi khó. Em làm chỉ được khoảng 60-70%. Tuy khó nhưng đề năm nay với hai mục đích xét tốt nghiệp và xét vào đại học nên vẫn dễ làm hơn so với đề các năm trước”.

Theo tổng hợp của Hội đồng thi Đại học Huế năm 2015, trong buổi sáng thi đầu tiên của kỳ thi có 2 thí sinh bị khiển trách vì nhìn bài bạn; không có TS nào bị đình chỉ thi. Tình hình buổi thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Thí sinh ra về sau khi thi môn toán tại Hội đồng thi Trường ĐH Sư phạm Huế

Chiều nay, các TS sẽ tiếp tục thi các môn Ngoại ngữ theo hình thức thi viết và trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút.

Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top