ClockThứ Bảy, 04/11/2017 13:06

Mong 4 bức tường xây...

TTH - Sáng se lạnh, chúng tôi tìm đến nhà anh chị Hoàng Lộc, Phan Thị Thanh Bình, thôn Chầm, Hương Hồ (Hương Trà). Rời đường thôn một quãng, đi quanh co theo đường mòn bọc ruộng một đoạn khá xa và trơn trượt, cuối cùng cũng tới nơi.

Được báo có khách nên chị Bình vội lau sơ bộ bàn gỗ cọc cạch. Trong nhà còn cái sập gỗ đóng bằng ván tạp đã quá cũ, thứ có giá trị nhất, là chỗ khô ráo nhất khi trời mưa ấy là chỗ ngủ của cả nhà. Ngôi nhà có mái tôn sập xệ như chực rơi ra.

Trước đây gia đình chị Bình ở chung với ngoại, sau ngoại cho miếng đất nông nghiệp nằm lọt thỏm giữa khoảng ruộng sát chân núi để cất nhà. Tưởng chỉ là đặt tạm mấy tấm tôn nên nền đất đắp tạm vài năm rồi sẽ kiếm tiền xây cất, ai ngờ càng làm càng khó, nhất là khi bệnh tim xuất hiện, chị không đủ sức lao động, còn tốn thuốc thang nên căn lều cất tạm sau mấy năm càng hoang tàn.

Chị Bình tâm sự, anh chị lấy nhau 10 năm, có ba mặt con. Trước đây, anh làm  bánh mỳ, do làm thủ công nên chỉ đủ qua ngày. Vừa rồi chị nằm viện, anh nghỉ làm mỳ để đi nuôi vợ, vợ bớt, về làm lại thì mất mối, thành ra thất nghiệp.

Anh Lộc, vừa ôm một bọc áo quần từ bệnh viện trở về nói: “Tháng trước tui đi nuôi vợ 35 ngày ở bệnh viện, về đi làm mới được 2 ngày thì đạp nhằm chi mà cái chân cứ chảy nước, đau quá tui mới lên viện, bác sĩ nói nhiễm trùng, phải mổ đến 3 lần do chân bị xước mà không biết, không bôi thuốc nên đất bùn bám vô mà nhiễm trùng…”

Tiêm thuốc kháng sinh liều cao cộng với ăn uống thiếu thốn nên người anh khô quắt, dù mới ở tuổi 43. Về bệnh của chị Bình,  mấy toa thuốc bác sĩ nói mua thêm, chị ra hiệu thuốc nghe kêu tới  800.000 đồng thì không mua nữa.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Anh Hoàng Lộc, thôn Chầm, Hương Hồ, Hương Trà hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế. ĐT 0914078282.

Hoàn cảnh ngày càng khó, anh chị đành gửi hai con là các cháu Hoàng Thị Thanh Minh đang học lớp 4, cháu Hoàng Long đang học lớp 1 vào Nhà tình thương Hoa Sen, một cơ sở từ thiện tư nhân. Chị rân rấn nước mắt tâm sự: “Tui ra thăm con, đứa mô cũng khóc nói nhớ ba mẹ, muốn được về với ba mẹ. Nhưng về thì lấy chi ăn, lấy chỗ mô ngủ…. Bữa ni vô mùa mưa, gió mưa chút là cả nhà ngồi co ro chịu lạnh, chịu ướt. Tui chừ không còn sức đi làm thuê nhưng sẽ cố lượm lặt nuôi gà, nuôi heo phụ chồng nuôi con. Tui cũng nhớ con, đêm nằm khóc suốt...” ”.

Ông Tôn Thất Ngọ, Tổ trưởng tổ 11 thôn Chầm cho biết, hoàn cảnh của gia đình anh Lộc, chị Bình thuộc hộ nghèo, địa phương vẫn quan tâm thường xuyên nhưng khả năng chỉ có hạn. "Chúng tôi mong muốn có thêm sự hỗ trợ của những nhà hảo tâm, nếu được, làng xóm, láng giềng cũng sẽ ủng hộ để anh chị có mái nhà kín đáo trước mùa mưa này", ông Ngọ nói.

Hiện, cả gia đình năm người vẫn phải “chia đàn sẻ nghé” vì chỗ ở không an toàn và ba mẹ đều bệnh tật không đủ khả năng nuôi con. Ước mong trước mắt của anh chị và các con là làm được cái nền nhà và xây bốn bức tường chống chọi với mưa gió, để đoàn tụ.

Bài, ảnh: Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Return to top