ClockThứ Ba, 25/12/2018 08:05

Mong cháu có chỗ dựa

TTH - Dù mắc bệnh tim nhưng vẫn cố kiếm mụn con, thế nhưng chị Phan Thị Bé, sinh năm 1979 đã không chiến thắng được số phận cái ngày vượt cạn. Thế là cô bé Phan Thị Minh Tú, sinh năm 2011 phải mồ côi ngay sau khi chào đời.

Bốn chị em mồ côi cần được giúp đỡCháu bé bị ung thư cần gấp sự hỗ trợ để điều trịHoàn cảnh đáng thương của một học sinh lớp 4

Minh Tú rất nỗ lực trong học tập

Minh Tú sống với ông bà ngoại ở thôn Lương Viện, thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang. Ông bà của cháu là ông Phan Phải và bà Phan Thị Diệu Hoa năm nay đã ngoài 70 tuổi. Đã từ lâu, ông Phải sống chung với những căn bệnh nặng vốn không có cơ hội chữa dứt điểm là khớp, tiểu đường... nên cứ đau ốm triền miên, không còn khả năng lao động, may ra chỉ giúp bà chăm sóc Minh Tú. Trước đây, khi còn khỏe bà giữ nghề bán chổi rành, dù ngày nào may mắn cũng chỉ kiếm được vài chục nghìn đồng, nhưng số tiền đó cùng với tiêu chuẩn hộ nghèo 700 ngàn đồng/tháng vẫn bảo đảm bữa cơm gia đình dù không ngon những đủ no và lo cho đứa cháu ngoại mồ côi được đến trường.

Minh Tú hiện đang là học sinh lớp 2/1, Trường tiểu học Phú Đa 3, dù cuộc sống có nhiều vất vả hơn các bạn cùng trang lứa khác cả về vật chất lẫn tinh thần nhưng cháu vẫn cố gắng học giỏi, với kết quả hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện trong năm học 2017-2018. Thế nhưng, nguy cơ thất học của Tú rất cao khi bước vào năm học mới chưa lâu thì bà ngoại cháu mắc bệnh khớp nặng không thể ra chợ buôn bán. Để hạn chế những cơn đau kéo dài, bà phải sử dụng nhiều loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế cho người già nên càng tốn kém chi phí hơn.

Hiện cả gia đình bà cháu Minh Tú đang sống nhờ cả vào tiền trợ cấp hộ nghèo của Nhà nước nên rất khó khăn. Nói về tương lai của Minh Tú, ông Phải thở dài: “Tết đến rồi, những đứa con nít khác có quần áo mới, hai ông bà già tui đến đơn thuốc vài trăm ngàn đồng cũng không có thì biết lấy chi lo cho cháu. Chừ chỉ mong chăm cháu được chừng mô hay chừng đó”.

Trước hoàn cảnh ngặt nghèo của cháu Minh Tú, chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm, các tổ chức quan tâm giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Ông Phan Phải, thôn Lương Viện, thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế. Hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914.078282; số tài khoản: 4011201000840 tại Ngân hàng NN&PTNT Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Trường An (ghi hỗ trợ cháu Phan Thị Minh Tú).

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Return to top