ClockThứ Ba, 12/02/2019 18:19

Mông Cổ tổ chức lễ hội mùa đông để quảng bá văn hóa và truyền thống

TTH - Mông Cổ sẽ tổ chức một lễ hội mùa đông trong 2 ngày 16/2-17/2 tới ở gần thủ đô Ulan Bator, truyền thông địa phương đưa tin.

Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ được tổ chức trong lễ hội mùa đông ở Mông Cổ. Ảnh: Ayan

Lễ hội nhằm mục đích quảng bá văn hóa và truyền thống Mông Cổ, phát triển các hoạt động du lịch mùa đông và thu hút cả khách du lịch trong và ngoài nước đến thành phố này.

Chương trình lễ hội gồm 2 phần; phần truyền thống với các trò chơi cổ xưa, hòa nhạc dân gian và diễu hành của người dân trong trang phục dân tộc, trong khi phần hiện đại sẽ bao gồm trượt băng nghệ thuật, khúc côn cầu, trượt tuyết, leo núi băng và chó kéo xe.

Theo Xinhua, Chính phủ Mông Cổ đã và đang nỗ lực phát triển ngành du lịch nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Xinhua)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống

Đối với cư dân Đông Nam Á nói chung, gắn với đời sống sông nước và truyền thống nông nghiệp lúa nước, lễ hội đua thuyền là một sinh hoạt văn hóa phổ biến, có lịch sử lâu đời, được thực hiện với mục đích chính là cầu ngư, cầu mưa, cầu an và thể hiện tinh thần thượng võ, vui chơi giải trí.

Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống
Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam

Đông đảo người dự lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) đã tham gia lễ rước bộ từ Thánh đường Thiên Tiên Thánh giáo (352 Chi Lăng, TP. Huế) lên Nghinh Lương Đình trước khi xuống thuyền để di chuyển lên điện.

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam

TIN MỚI

Return to top