ClockThứ Sáu, 21/05/2021 14:30

Mong đại biểu “nói đi đôi với làm”

TTH - Rất tin tưởng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ thành công tốt đẹp, nhưng nhiều cử tri cũng tiếp tục đề xuất nhiều ý kiến và đề nghị các ứng cử viên nếu trúng cử hãy nói đi đôi với làm.

Đảm bảo phòng chống dịch trong tuyên truyền bầu cửPhát huy vai trò phụ nữ trong công tác bầu cửCông điện của Thủ tướng: Tập trung cao độ, bảo đảm thành công cuộc bầu cửNgày hội dân chủ của toàn dânTrên 69 triệu cử tri trên cả nước sẽ thực hiện quyền bầu cử

Ông Trần Đại Đồng, cán bộ hưu trí, trú tại tổ 3, khu vực 1, phường Thủy Xuân (TP. Huế): Cần tích cực tham gia ý kiến để xây dựng những quyết sách đúng đắn

Cử tri chúng tôi luôn mong muốn lựa chọn được những ĐBQH, HĐND vừa có đức, vừa có tài để đủ sức đảm đương vai trò, gánh vác trách nhiệm mà cử tri đã tín nhiệm, giao phó.

Qua theo dõi, chúng tôi nhận thấy, các ứng cử viên ĐBQH, HĐND tỉnh đã thể hiện chương trình hành động và hứa hẹn nhiều vấn đề với đông đảo cử tri; trong đó, sẽ luôn phấn đấu làm tròn trọng trách của mình. Mong rằng, các đại biểu sẽ tích cực tham gia ý kiến để xây dựng những quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân, đưa quê hương, đất nước ngày càng phát triển trong thời gian tới.

Muốn vậy, cá nhân từng đại biểu phải khắc ghi lời di huấn của Bác Hồ: “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” để thực hiện tốt hơn trọng trách của mình với cử tri.

Thực tế cho thấy, thời gian qua, không ít đại biểu đã “quên” mất sự liêm chính của mình trước cử tri, nói một đường làm một nẻo không như những gì đã hứa. Nhiều cán bộ, đảng viên bị xử lý kỷ luật là minh chứng cho điều này.

Vì vậy, chúng tôi mong rằng, ĐBQH, HĐND khóa mới cần khắc ghi lời di huấn của Bác, nỗ lực cố gắng hoàn thành xuất sắc vai trò, trách nhiệm được giao.

Bà Trần Thị Thu Điệp, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hương Trà: Quan tâm hơn nữa công tác cán bộ nữ

Tôi tin tưởng và kỳ vọng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ lựa chọn được những đại biểu có tâm, có tài, nói đi đôi với làm, xứng đáng là người đại diện cho Nhân dân. Các đại biểu phải thực sự sâu sát để lắng nghe tâm tư, thấu hiểu lòng dân, chuyển tải, giải quyết những vấn đề mà cử tri quan tâm. Tiếp tục có tiếng nói để có những chính sách quan tâm đến phụ nữ, nhất là phụ nữ yếu thế; quan tâm hơn nữa công tác cán bộ nữ, vì sự tiến bộ của phụ nữ để lực lượng phụ nữ phát huy trí tuệ, khả năng trong mọi lĩnh vực, qua đó góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm, nơi hội tụ tiềm năng, thế mạnh của khu vực miền Trung và cả nước.

Tôi cũng mong muốn các nữ ứng cử viên nếu trúng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ nhập cuộc một cách tích cực, thể hiện tốt nhất tiếng nói, vị thế, uy tín và phải tự tin để làm tròn vai trò của mình.

Bên cạnh đó, sự tham gia của phụ nữ trong bầu cử thể hiện quyền của phụ nữ trong việc lựa chọn người xứng đáng đại diện cho mình và đây cũng là giải pháp góp phần tăng tỷ lệ nữ tham gia vào các cơ quan dân cử, nâng cao vị thế của phụ nữ.

Ông Nguyễn Ngọc Thao, ngư dân thôn Phương Diên, xã Phú Diên, huyện Phú Vang: Mong muốn nhất của ngư dân là chống xâm thực, sạt lở bờ biển

Sinh sống trên mảnh đất miền biển Phú Diên, cuộc sống mưu sinh của gia đình tôi cũng như những ngư dân khác trong vùng là bám biển sản xuất, đánh bắt thủy sản. Miền biển Phú Diên nói riêng và nhiều xã ven biển của huyện Phú Vang và một số huyện khác trên địa bàn tỉnh nói chung, nhiều năm qua đang gặp phải vấn đề biển xâm thực, sạt lở, khiến người dân lo lắng, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống.

Trước ngày bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới, các ứng cử viên đã hứa nếu trúng cử sẽ hết sức hết lòng phục vụ Nhân dân, sẽ thực sự lắng nghe để đưa ý kiến, nguyện vọng của người dân đến các cơ quan các cấp có thẩm quyền. Tôi mong những lời hứa đó được các đại biểu sau khi trúng cử sẽ nghiêm túc thực hiện. Người dân có nhiều mong muốn, nhưng đối với ngư dân sinh sống vùng ven biển nói riêng, điều mong muốn nhất là được quan tâm trong việc chống xâm thực, sạt lở bờ biển bằng việc xây dựng bờ kè thật kiên cố.

Ngoài ra, cần quan tâm hỗ trợ vốn để ngư dân có điều kiện mua sắm, bổ sung ngư lưới cụ, phương tiện máy móc hiện đại hơn để thuận lợi, thu được năng suất cao trong hoạt động sản xuất, đánh bắt trên biển.

Anh Phong, Liên Minh, Quỳnh Anh (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top