ClockThứ Ba, 17/12/2019 09:55

Mong đủ tiền và sức khỏe để hiến gan cho con

TTH - Khuôn mặt của cô bé 16 tháng tuổi Trần Như Quỳnh lờ đờ, mệt mỏi vì thời gian gần đây cháu khóc nhiều do những cơn đau hành hạ.

Hoàn cảnh đáng thương của cha con anh ThịnhXin hãy tiếp thêm nghị lực cho em NgaMong có tiền đưa con xuống phố điều trị

Chị Như Ngọc mong đủ sức khỏe và tiền để phẫu thuật ghép gan cho con

Năm 2018, chị Nguyễn Thị Như Ngọc kết hôn cùng anh Trần Đương, làm công nhân tại một xưởng sửa chữa ô tô tại Quảng Bình. Dù bắt đầu cuộc sống hôn nhân chỉ hai bàn tay trắng, nhưng họ tin có sức khỏe, có việc làm và biết sắp xếp sẽ dần xây dựng được một gia đình đầm ấm.

Thế rồi, tháng 7/2018, bé Như Quỳnh chào đời với đôi mắt trong trẻo, khuôn mặt xinh xắn đã mang lại niềm vui khôn xiết cho ba mẹ cháu. Nhưng hạnh phúc đã vụt tắt khi mới 2 tháng tuổi, Như Quỳnh có hiện tượng vàng da kéo dài, người gầy nhanh, vợ chồng chị Ngọc đem con đi khám mới biết cháu bị bệnh teo đường mật bẩm sinh, một bệnh lý hiếm gặp, có khả năng phá hủy các ống mật trong và ngoài gan. Thiếu may mắn hơn, cháu phát hiện bệnh thời điểm đó là đã muộn nên việc điều trị gặp nhiều khó khăn.

Ba tháng tuổi, Như Quỳnh trải qua cuộc phẫu thuật để nối mật ruột, nhưng cháu bị nhiễm trùng liên tục nên phải nằm viện thường xuyên. Mật không lưu thông được ứ tại gan gây xơ gan, có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng. Bác sĩ cho biết, cách duy nhất để cứu bé là phải ghép gan. May mắn là sau khi thực hiện các xét nghiệm, kết quả gan của chị Ngọc tương thích với con.

Nhưng khó khăn lại chồng chất khó khăn, từ ngày con bị bệnh, chị Ngọc phần lo lắng, phần thức đêm nhiều để chăm con khiến cơ thể bị suy nhược, cân nặng của chị từ 47kg giảm xuống còn 39kg nên không đủ sức khỏe để tiến hành phẫu thuật. Khó khăn hơn nữa là theo dự tính, chi phí phẫu thuật ghép gan sau bảo hiểm lên đến 500 triệu đồng, là số tiền hoàn toàn ngoài khả năng của anh Đương và chị Ngọc”.

Hiện, gia đình chị Ngọc vẫn ở nhờ nhà bố mẹ. Ông bà ngoại của Như Quỳnh cũng đang chạy vạy giúp con vay mượn, nhưng hầu như không có nhiều hy vọng. Được biết, bé Như Quỳnh đã bỏ lỡ đợt phẫu thuật do đoàn bác sĩ Hàn Quốc sang Việt Nam thực hiện vào tháng 11/2019. Nếu ba mẹ cháu đủ điều kiện thì hy vọng sẽ được phẫu thuật vào tháng 2/2020. Để bé Như Quỳnh đủ kinh phí phẫu thuật, rất mong nhận được sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Nguyễn Thị Như Ngọc, số nhà 49, đường Nguyên Hồng, phường Hương Vân, thị xã Hương Trà, điện thoại: 0388529910. Hoặc: Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản Báo Thừa Thiên Huế: 4011201000840 - Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường An, Thừa Thiên Huế (ghi hỗ trợ cháu Như Quỳnh, thị xã Hương Trà).

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

TIN MỚI

Return to top