Thể thao

Mong được hanh thông

ClockChủ Nhật, 14/03/2021 07:52
TTH - Nếu không có gì trở ngại, cuối tuần này V. League 2021 sẽ trở lại. Trước đó vào áp Tết Tân Sửu, V. League 2021 phải tạm hoãn khi đang dang dở vòng đấu thứ 3. V.League 2021 quay lại thi đấu là niềm mong mỏi, chờ đợi của rất nhiều người.

Xông đất đầu năm

Cầu thủ CLB Hà Nội được xét nghiệm COVID-19 khi trở lại đội. Ảnh: laodong.vn

Để giải đấu diễn ra bảo đảm an toàn cho người tham gia cũng như cộng đồng, Ban tổ chức các trận đấu đã nỗ lực tìm các giải pháp, trong đó có kịch bản các trận đấu diễn ra trên sân không có khán giả. Bên cạnh đó là hàng loạt những quy định chưa có tiền lệ, như trọng tài, quan chức tiếp xúc với cầu thủ phải giữ khoảng cách tối thiểu 1m và các cầu thủ không bắt tay nhau... Xe đưa đón cầu thủ phải được khử trùng trước và sau khi đưa 2 đội đến sân.

Trước giờ bóng lăn trở lại, hầu hết các đội bóng đều “làm nóng” bằng các trận đấu giao hữu. Cuối tuần qua, CLB TP. Hồ Chí Minh có một cử dợt nhẹ nhàng bằng trận thắng 1/0 và hòa 0/0 trước “cậu em” Bà Rịa - Vũng Tàu. Huấn luyện viên Alexandre Polking khá hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ và cam kết khi V. League 2021 trở lại, sẽ thể hiện bộ mặt rất khác trọng trận đấu bù vòng 3 trên sân Than Quảng Ninh vào chiều 13/3.

Cùng thời điểm, người anh em của TP. Hồ Chí Minh là CLB Sài Gòn cũng tìm lại cảm giác bóng cùng với hạng Nhất Phố Hiến. Đà Nẵng của HLV Lê Huỳnh Đức gặp 2 kẻ hàng xóm là Huế và Quảng Nam. Trong khi đó, tân binh Bình Định làm quen sân cỏ trở lại với trận cầu giao hữu gặp Khánh Hòa, CLB Hà Nội đấu với Phú Thọ... Chỉ là giao hữu nhưng đã có không ít trận cầu cũng “nóng” một cách bất ngờ, ví như Nam Định gặp Phú Thọ.

Đáng nói hơn là đã có hình ảnh mới về các đội bóng. Trước khi V.League 2021 trở lại sau dịch COVID-19, câu lạc bộ Viettel đã công bố logo mới, khẳng định chất lính là bản sắc riêng của các cầu thủ Viettel. CLB Sài Gòn đổi tướng với sự ra đi của ông Vũ Tiến Thành, được thay thế bằng ông Shimoda, một chiến lược gia Nhật Bản, từng là giám đốc đội tuyển quốc gia xứ mặt trời mọc. Thanh Hóa sắp có sân tập riêng, tiếp tục cải tạo mặt sân thi đấu.

Theo lịch thi đấu mới nhất mà VPF công bố, V.League 2021 sẽ trở lại với loạt trận đá bù vòng 3 vào giữa tháng 3 và sẽ thi đấu liên tục cho đến hết vòng 10 vào ngày 18/4. Dự kiến sẽ là một lịch thi đấu dày đặc và dồn dập khi các đội V. League sẽ phải chơi 8 trận trong vòng 33 ngày. Còn với các đội bóng như Viettel còn tham gia AFC Champions League 2021 sẽ phải chơi 14 trận trong vòng 54 ngày (thi đấu AFC Champions League 2021 từ 22/4 đến 7/5). Đây là lịch trình thi đấu thường chỉ thấy ở những đội bóng hàng đầu châu Âu.  

Mọi thứ chuẩn bị cho ngày trở lại xem chừng đã xong xuôi. Vấn đề còn lại bây chừ là chắp tay lạy “mệ COVID-19” xin đừng quậy phá nữa để cho hành trình của V. League 2021 đã vạch ra được hanh thông.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Return to top