ClockThứ Bảy, 12/11/2016 11:05

Mong muốn doanh nghiệp Nhật tăng cường đầu tư vào Việt Nam

TTH.VN - Chiều 11/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umeda đến chào nhân dịp nhận nhiệm vụ tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đại sứ Nhật Bản Kunio Umeda

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui mừng nhận thấy quan hệ hai nước đang phát triển ngày càng sâu rộng trên mọi lĩnh vực, hai bên thường xuyên trao đổi đoàn cấp cao và các cấp, phối hợp chặt chẽ trong các diễn đàn quốc tế và khu vực. Việt Nam trân trọng và đánh giá cao Chính phủ Nhật Bản đã coi trọng và hợp tác tích cực, hiệu quả với Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là phát triển kinh tế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam coi trọng việc phát triển quan hệ với Nhật Bản với tư cách là đối tác quan trọng hàng đầu, lâu dài và ủng hộ Nhật Bản có vai trò, vị trí xứng đáng trên trường quốc tế, đóng góp vào việc xây dựng hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Trên tinh thần đó, Thủ tướng đề nghị hai bên tiếp tục tăng cường tin cậy chính trị thông qua duy trì các chuyến thăm, tiếp xúc các cấp, đặc biệt là cấp cao. Thủ tướng mong muốn Đại sứ quan tâm kêu gọi, vận động các doanh nghiệp Nhật Bản tăng cường đầu tư vào Việt Nam, hướng tới mục tiêu trở thành nhà đầu tư số 1 vào Việt Nam.

Cho biết Việt Nam đang có nhu cầu lớn về điện, Thủ tướng mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực này, nhất là năng lượng sạch, năng lượng tái tạo. Chính phủ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đầu tư, sản xuất kinh doanh thành công tại Việt Nam.

Thủ tướng cũng đề nghị Đại sứ tích cực vận động Chính phủ và Quốc hội Nhật Bản tiếp tục dành ODA cho Việt Nam trong thời gian tới; xúc tiến để các địa phương, doanh nghiệp Nhật Bản đẩy mạnh đầu tư, hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

Đại sứ Kunio Umeda bày tỏ niềm vinh dự nhận nhiệm vụ tại Việt Nam; khẳng định sẽ nỗ lực hết sức mình để đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước trên mọi lĩnh vực. Việt Nam là ưu tiên quan trọng trong việc thúc đẩy toàn diện quan hệ hợp tác của Nhật Bản.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Return to top