ClockThứ Năm, 14/10/2021 14:37

Mong muốn, kỳ vọng

TTH - Bầu chọn được đội ngũ ban chấp hành đủ trí tuệ, tài năng; tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối tạo sự đoàn kết; tổ chức được nhiều hơn các diễn đàn, sân chơi giúp nữ giới giao lưu, học hỏi, phát triển bản thân, xây dựng kinh tế... là mong muốn, kỳ vọng, tình cảm của các tầng lớp phụ nữ gửi đến Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Kỳ vọng từ những nữ đại biểu dân cử

TS. Đỗ Thị Xuân Dung

TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế:

Làm tốt vai trò cầu nối

Tôi mong Đại hội nhiệm kỳ này sẽ bầu ra đội ngũ ban chấp hành có trình độ chuyên môn, năng lực và nhiệt huyết để tiếp tục thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên phụ nữ trong giai đoạn mới. Đặc biệt, tôi mong thông qua kênh của Hội LHPN tỉnh sẽ có thêm nhiều diễn đàn, các hội thảo để nữ trí thức Đại học Huế nói riêng và nữ trí thức toàn tỉnh nói chung có điều kiện giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong giáo dục và đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Đồng thời, mong Hội LHPN tỉnh làm tốt vai trò cầu nối, tạo được sự liên kết có hiệu quả giữa những nhà nghiên cứu khoa học nữ với các doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân và lực lượng nữ trực tiếp tham gia sản xuất. Qua đó, giúp những đề tài nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng cao của các nhà khoa học nữ tiếp cận được các nguồn kinh phí đầu tư, chuyển giao và thương mại hóa các kết quả nghiên cứu khoa học một cách thiết thực, áp dụng có hiệu quả vào sản xuất, kinh doanh, tạo ra được chuỗi sản phẩm có giá trị, mang tính cạnh tranh cao và phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà và trên cả nước.

Tôi cũng mong Hội LHPN tỉnh tạo thêm diễn đàn, sân chơi giúp nữ giới trên các lĩnh vực khác nhau có cơ hội giao lưu văn hoá, văn nghệ, nâng cao đời sống tinh thần cho chị em phụ nữ... 

Bà Dương Thị Thúy Hằng, hội viên Hội LHPN TP. Huế:

Tạo đà, giúp phụ nữ khởi nghiệp

Bà Dương Thị Thúy Hằng​

Tôi mong Hội LHPN tỉnh tiếp tục thể hiện vai trò tổ chức hội, đoàn kết, tập hợp sức mạnh của toàn thể hội viên, phụ nữ toàn tỉnh, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc TƯ. Bản thân tôi là phụ nữ đã và đang khởi nghiệp với dự án Hue Lotus Homestay. Quá trình đó, tôi được Hội LHPN tỉnh đồng hành hỗ trợ, được học hỏi để trưởng thành hơn từ cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp, được hỗ trợ vốn vay giúp tôi có thêm cơ hội hoàn thiện ý tưởng. Tuy nhiên, cũng từ thực tế của bản thân, tôi nhận thấy hiện có nhiều mô hình, ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp rất khả thi nhưng gặp khó khăn về nhiều yếu tố, điều kiện nên việc hiện thực hóa mô hình ý tưởng để phát triển kinh doanh là không dễ, nhất là khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Vì vậy, tôi mong nhiệm kỳ tới, Hội LHPN tỉnh tiếp tục tổ chức những hội thi khởi nghiệp, diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm, tạo nguồn vốn vay, giúp phụ nữ khởi nghiệp vượt qua khó khăn, hiện thực hóa ý tưởng, dự án khởi nghiệp của mình, góp phần phát triển kinh tế chung của toàn tỉnh.

Bà Đặng Thị Huệ, Chủ tịch Hội LHPN xã Quảng An, huyện Quảng Điền:

Xây dựng môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em

Bà Đặng Thị Huệ​

Với mục tiêu hướng tới sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em, trong nhiệm kỳ qua, Hội LHPN tỉnh đã rất quan tâm đến vấn đề bình đẳng giới và đã có nhiều chương trình, hành động cụ thể bảo vệ lợi ích chính đáng cho phụ nữ và trẻ em. Nhiều phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã được tiếp cận các chính sách ưu đãi của các cấp hội phụ nữ. Tuy nhiên, hiện nay, trong cuộc sống vẫn còn nảy sinh nhiều vấn đề ảnh hưởng đến sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em như bạo lực gia đình, quấy rối xâm hại tình dục; buôn bán phụ nữ, trẻ em, tệ nạn xã hội, mất an toàn vệ sinh thực phẩm, dịch bệnh… Là cán bộ hội cơ sở, tôi kỳ vọng Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026 sẽ bầu chọn được đội ngũ ban chấp hành đủ trí tuệ, tài năng, đại diện cho giới nữ trong toàn tỉnh, trong đó tập trung thực hiện nhiều mô hình thiết thực tạo môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Phương Thảo - Tuấn Khoa (lược ghi)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029

Sáng 10/3, Ban vận động thành lập Hội Võ thuật TP. Huế tổ chức Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ I, 2024 - 2029. Tham dự có lãnh đạo TP. Huế; đại diện các hội, hiệp hội và liên đoàn võ thuật các tỉnh thành trong khu vực; các võ sư, huấn luyện viên trong và ngoài tỉnh cùng 30 hội viên hội võ thuật trên địa bàn.

Đại hội Hội Võ thuật TP Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029
Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng
Những “đôi vai mềm” ở chợ đầu mối

Ở chợ Phú Hậu - chợ đầu mối lớn nhất Thừa Thiên Huế, không khí bán buôn bắt đầu tấp nập từ lúc 2 giờ sáng, khi ngày mới vừa chớm qua. Tiếp sau những chuyến xe hàng chở nông sản từ các miền Nam, Bắc ghé chợ là công việc bốc dỡ và vận chuyển hàng giúp các tiểu thương của các chị cửu vạn. Công việc vất vả, nhưng tiền công mỗi chuyến chở hàng nông sản của các chị cũng chỉ được vài ngàn đồng. Có phần nhẹ nhàng hơn nhưng cũng bám chợ vất vả không kém là chị em tiểu thương có sạp hàng ổn định hay các chị “chạy hàng” nhỏ lẻ. Dẫu vậy, khi nói về “ngày của mình”, các chị cũng chỉ đơn giản: Mong gia đình bình an và bản thân đủ sức khỏe để theo chợ, bám việc mỗi ngày.

Những “đôi vai mềm” ở chợ đầu mối
Return to top