ClockThứ Ba, 17/07/2018 06:45

Mong nâng cấp, sửa chữa đường Trương Gia Mô

TTH - Điều mà người dân sinh sống 2 bên tuyến đường Trương Gia Mô (phường Vĩ Dạ, TP. Huế) mong muốn nhất hiện nay là, sớm đầu tư nâng cấp tuyến đường, vì đã xuống cấp trầm trọng. Nếu để lâu, khi mùa mưa bão đến sẽ rất khó thi công.

Dùng tre chống đỡ cầu xuống cấpĐường vào khu di tích lăng mộ Đặng Huy Trứ lầy lộiNhiều hạng mục hư hỏng, xuống cấpXử lý cáp viễn thông xà xuống gần mặt đất

 Mặt đường Trương Gia Mô bong tróc từng mảng, lổm chổm đá

Đường Trương Gia Mô có tổng chiều dài 1.300 mét, trước đây là một tuyến đường đẹp, nhưng hiện nay đã quá xuống cấp, nhất là đoạn đối diện với Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh. Mặt đường không chỉ bong tróc từng mảng, mà lổm chổm đá và rất nhiều ổ gà.

Bà Trương Thị Thu Hà, trú 128 Trương Gia Mô nói: “Đã có không ít vụ tại nạn xảy ra vì sự xuống cấp của tuyến đường. Mùa nắng thì bụi, mùa mưa tuyến đường đọng nước triền miên do mặt đường quá thấp so với đường Lâm Hoằng gần đó. Thực trạng này đã diễn ra trong thời gian dài, nhưng vẫn chưa thấy đơn vị nào đến sửa chữa”.

“Đường Trương Gia Mô hằng ngày đón một lượng lớn học sinh, sinh viên đến tham gia các hoạt động tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh. Sự xuống cấp trầm trọng của tuyến đường gây khó khăn trong việc đi lại đối với các em. Mong sao, chính quyền địa phương, ngành chức năng quan tâm sớm xử lý”, chị Hoàng Thị Diễm Hương, buôn bán bên đường bày tỏ.

Chủ tịch UBND phường Vĩ Dạ Nguyễn Hoài Phương cho biết, trong các cuộc tiếp xúc cử tri của tỉnh và thành phố, người dân đã phản ánh nhiều về sự xuống cấp của tuyến đường này. Với thời tiết nắng ráo như hiện nay, là thời điểm thuận lợi nhất để nâng cấp, sửa chữa lại tuyến đường. Trước ý kiến, kiến nghị của người dân, UBND TP. Huế đã thống nhất đưa đường Trương Gia Mô vào kế hoạch nâng cấp, sửa chữa trong năm 2018. Không những đường Trương Gia Mô mà tuyến đường Diễn Phái nằm trên địa bàn phường cũng được UBND TP. Huế đưa vào kế hoạch nâng cấp, sửa chữa. Tuy nhiên, do đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục cần thiết, nên đến thời điểm này tuyến đường vẫn chưa được triển khai thực hiện.

Hiện đang trong thời điểm nắng ráo, thích hợp cho việc nâng cấp, sửa chữa tuyến đường. Nếu kéo dài sẽ vào mùa mưa, việc thi công sẽ rất khó khăn, ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng của công trình... -Nhiều người dân bày tỏ.

“Chúng tôi rất mong ngành chức năng sớm triển khai các thủ tục để đường Trương Gia Mô được nâng cấp, sửa chữa trong thời gian sớm nhất, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân”, Chủ tịch UBND phường Vỹ Dạ Nguyễn Hoài Phương chia sẻ.   

Trao đổi với nhiều người dân, chúng tôi còn được biết, không chỉ xuống cấp trầm trọng, tuyến đường Trương Gia Mô còn xảy ra tình trạng nhiều biển số nhà trùng nhau, lộn xộn gây khó khăn trong liên lạc, giao dịch. Có trường hợp, một số nhà nhưng có từ 2 đến 3 nhà cùng gắn như phía đối diện Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh hiện có 3 nhà đang treo biển số 128.

Ông Nguyễn Thế Dũng, một trong những chủ nhà có biển số 128 cho rằng: “Quá trình quy hoạch phân lô các thửa đất trên đường Trương Gia Mô, chính quyền địa phương và ngành chức năng không quy hoạch luôn số nhà. Vì vậy, khi người dân đến xây dựng nhà ở, họ nhìn số nhà bên cạnh để tự đặt số nhà cho mình. Cạnh nhà tôi là số 130 thì nhà tôi phải là số 128”.

Căn cứ Quyết định số 34/2011/QĐ-UBND ngày 19/9/2011 của UBND tỉnh về việc đánh và gắn biển số nhà trên địa bàn tỉnh, thì việc để xảy ra tình trạng trên thuộc trách nhiệm của UBND phường. Thiết nghĩ, UBND phường Vỹ Dạ cần chủ động kiểm tra xử lý, ngăn chặn các trường hợp gắn biển số nhà sai quy định trên địa bàn phường nói chung và đường Trương Gia Mô nói riêng. Trường hợp phát sinh số nhà thì hướng dẫn người dân lập thủ tục cấp bổ sung giấy chứng nhận số nhà theo quy trình cấp giấy chứng nhận biển số nhà đã được UBND TP. Huế ban hành.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sớm kiên cố đê phá Tam Giang

Ở huyện Quảng Điền hiện còn hơn 6,5km đê ven phá Tam Giang bán kiên cố, được đắp bằng đất tạm thời, không đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ, gây khó khăn đối với sản xuất nông nghiệp tại các địa phương.

Sớm kiên cố đê phá Tam Giang
Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp

Nhiều tuyến giao thông khu vực TP. Huế bị xuống cấp, hư hỏng vẫn chưa được khắc phục gây mất an toàn giao thông (ATGT) cũng như gây khó khăn đi lại của người dân.

Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp
Nhiều hồ, đập xuống cấp: Cần giải pháp đảm bảo an toàn

Qua kiểm tra, một số hạng mục của hồ, đập trên địa bàn tỉnh đã hư hỏng, đập đất có hiện tượng sạt trượt mái và thấm, đường thoát lũ tại khu vực tràn và cửa van của các hồ chứa bị bồi lấp. Đặc biệt, công tác kiểm định an toàn hồ, đập thủy lợi đang còn bị bỏ ngỏ.

Nhiều hồ, đập xuống cấp Cần giải pháp đảm bảo an toàn

TIN MỚI

Return to top