Thế giới

Morocco bắt giữ 8 “nhà tuyển dụng” chiến binh IS

ClockThứ Sáu, 10/07/2015 06:58
TTH.VN - Hôm 10/7, cảnh sát Morocco cho biết đã bắt giữ 8 kẻ tình nghi liên quan đến hoạt động tuyển dụng chiến binh thánh chiến cho nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Hãng thông tấn quốc gia MAP dẫn lời một quan chức Bộ Nội vụ Morocco cho hay, những kẻ tình nghi đang thực hiện việc "chuyển giao hàng chục máy bay chiến đấu và phối hợp với các phần tử phiến quân hoạt động tại khu vực biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria".

Các tân phiến quân sẽ được giao trách nhiệm "thực hiện các vụ đánh bom liều chết tại Iraq và Syria" cho nhóm khủng bố cực đoan IS.

“Nhà tuyển dụng” chiến binh thánh chiến cho IS bị bắt giữ tại Morocco - Ảnh: Reuters

Vụ bắt giữ được Cơ quan Điều tra Tư pháp Trung ương Morocco thực hiện, một đơn vị vừa được thành lập vào tháng 3 vừa qua, trong một nỗ lực nhằm thúc đẩy công tác phòng chống khủng bố của vương quốc Bắc Phi này.

Morocco thường xuyên công bố các vụ bắt giữ phần tử khủng bố và đưa ra các báo cáo về việc thu giữ vũ khí của những nhóm tình nghi liên quan tới IS.

Theo nghiên cứu của Trung tâm Radicalisation (Anh), ước tính có khoảng 2.000 người Morocco đang chiến đấu cho IS ở Iraq và Syria.

Lê Thảo (lược dịch từ AFP & Dailystar)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Return to top