ClockThứ Bảy, 20/02/2016 14:00

Morocco triệt phá một mạng lưới khủng bố có liên hệ với IS

Trong số các nghi phạm có một người Pháp đã cải đạo sang đạo Hồi, sống tại Morocco từ ít nhất 1 năm nay và một thiếu niên người Morocco 16 tuổi.

Tang vật thu được trong vụ bắt giữ. (Ảnh: AFP)

Chính quyền Morocco hôm qua (19/2) thông báo đã triệt phá một mạng lưới khủng bố có liên hệ với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và bắt giữ 10 đối tượng, trong đó có một người Pháp

Nhiều vũ khí và thiết bị dùng để chế tạo bom cũng bị thu giữ trong khuôn khổ chiến dịch lục soát quy mô lớn diễn ra trước đó một ngày tại nhiều khu vực trên cả nước.

Trong số các nghi phạm có một người Pháp đã cải đạo sang đạo Hồi, sống tại Morocco từ ít nhất 1 năm nay và một thiếu niên người Morocco 16 tuổi. Những đối tượng này đều thuộc một nhóm có liên hệ với IS và thường xuyên sử dụng thanh thiếu niên để tấn công các cơ quan chính phủ và nhân vật nổi tiếng tại Morocco.

Từ năm 2002, Morocco cho biết đã triệt phá 152 nhóm Hồi giáo cực đoan có liên hệ với các nhóm vũ trang hoạt động tại Syria và Iraq./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

World Cup 2022:
Tứ kết có châu Phi

Đêm 6/12, rạng sáng 7/12, vòng 16 đội World Cup 2022 đã chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về Morocco cùng Bồ Đào Nha. Bốn cặp đấu của vòng tứ kết World Cup 2022 cũng đã được xác định và đại diện từ châu Phi là đội bóng đang tạo ra nhiều bất ngờ nhất.

Tứ kết có châu Phi
Bảng F World Cup 2022: Morocco - Canada
Lời chia tay đẹp của Canada

Gặp đội bóng được đánh giá “lót đường” tại bảng đấu ở lượt cuối cùng, cơ hội để Morocco vượt qua vòng bảng là rất lớn. Trong bảng đấu có sự hiện diện của Bỉ và Croatia, đây được xem là chiến công hiển hách của đại diện đến từ lục địa đen.

Lời chia tay đẹp của Canada
Lần đầu tiên sau 8 năm, Australia hạ mức độ đe dọa từ khủng bố

Hôm nay (28/11), Australia đã lần đầu tiên sau 8 năm hạ mức độ đe dọa khủng bố từ “có thể xảy ra” xuống mức “có thể” (tương đương từ mức cao xuống mức trung bình), với lý do nguy cơ bị những kẻ cực đoan tấn công đã giảm xuống, tin từ Reuters cho biết.

Lần đầu tiên sau 8 năm, Australia hạ mức độ đe dọa từ khủng bố
Return to top