Thế giới

Moscow biểu tình chỉ trích các hoạt động quân sự của Nga ở Syria

ClockThứ Ba, 20/10/2015 07:00
TTH.VN - Trong bối cảnh gia tăng các cuộc không kích của Nga ở Syria, một nhóm người đã tiến hành biểu tình ở thủ đô Moscow để phản đối sự tham gia của nước này trong cuộc xung đột đang diễn ra ở Trung Đông, tin từ TASS ngày hôm qua (19/10) cho biết.

Theo nguồn tin, hàng trăm người dân tại Moscow đã tiến hành biểu tình để phản đối chiến dịch quân sự của Nga ở Syria, trong đó, ít nhất 1 người biểu tình đã bị cảnh sát bắt giữ.

Biểu tình ở Moscow chống lại chiến dịch quân sự của Nga tại Syria. Ảnh: Irea.

Cuộc biểu tình với sự tham gia của những người trong độ tuổi từ 50 - 60 tuổi, diễn ra trong một công viên nhỏ ở trung tâm Moscow, và nhà chức trách phải thành lập một hàng rào an ninh trong khu vực.

Những người biểu tình phản đối các cuộc không kích của Moscow được tiến hành từ ngày 30/9 vừa qua nhắm vào các nhóm phiến quân phản đối Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Moscow tuyên bố rằng các cuộc không kích nhắm mục tiêu vào các chiến binh của nhóm thánh chiến Nhà nước Hồi giáo IS, tuyên nhiên, có những bằng chứng cho thấy, Nga tấn công vào các lực lượng ôn hòa chống lại Tổng thống Assad. Lực lượng nổi dậy này được phương Tây hậu thuẫn và cũng đang chiến đấu chống lại lực lượng Nhà nước Hồi giáo và các chiến binh cực đoan liên kết với al-Qaeda ở nhánh al-Nusrat.

Svetlana Kravietz, một trong những người tổ chức cuộc biểu tình, nói rằng nước Nga có rất nhiều vấn đề trong nước cần phải giải quyết, bao gồm cả một cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng, Nga không cần phải tham gia vào một cuộc chiến tranh và những cuộc không kích của Nga nằm trong một chương trình không công khai.

Trước đó, ngày 17/10, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết Nga chiến đấu cho lợi ích quốc gia của mình ở Syria và không che chở cho chế độ Assad.

Tố Quyên (lược dịch từ Tass)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Return to top