Thế giới

Moscow có kế hoạch tiêm vaccine ngừa Covid-19 hàng loạt vào cuối năm

ClockChủ Nhật, 06/09/2020 16:31
Thị trưởng thành phố Moscow (Nga) Sergei Sobyanin ngày 6/9 cho biết, có kế hoạch bắt đầu tiêm vaccine hàng loạt ngừa Covid-19 vào cuối năm nay.

Nhóm 76 nước giàu đã ký cam kết tham gia kế hoạch vaccine toàn cầu COVAXEU đặt mục tiêu tiêm vaccine COVID-19 cho ít nhất 40% dân số

Ông Sobyanin cho biết, giai đoạn thử nghiệm sau khi vaccine được cấp phép có thể kéo dài từ 2 đến 6 tháng. Việc sản xuất vaccine hàng loạt sẽ bắt đầu vào tháng 12 năm nay. 

Vaccine Sputnik V của Nga. Ảnh: AP

Những nhóm người có nguy cơ sẽ được tiêm vaccine đầu tiên, bao gồm những nhân viên y tế, giáo viên, những người làm việc trong lĩnh vực thương mại và có thể bao gồm cả các nhà báo.

Thị trưởng Moscow nhấn mạnh, hiện vẫn có những lo ngại về dịch Covid-19 khi mùa cúm đang đến gần. Tuy nhiên, mọi việc sẽ dễ dàng hơn so với thời gian vừa qua. Trong cuộc họp trực tuyến với Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó, ông Sergei Sobyanin cho biết, ông cũng đã tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Vào ngày 11/8 vừa qua, Nga trở thành quốc gia đầu tiên đăng ký cấp phép vaccine ngừa Covid-19 mang tên Sputnik V. Giai đoạn thử nghiệm cuối cùng sau cấp phép được thực hiện trên quy mô lớn, với sự tham gia của 40.000 người./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững

Đó là chủ đề hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 15/3 do UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động Thương binh và xã hội, cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức.

Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững
Return to top