ClockThứ Năm, 26/03/2020 14:24

Một bệnh nhân đang điều trị COVID-19 đã âm tính lần 1

TTH.VN - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, âm tính lần 1 là kết quả xét nghiệm của bệnh nhân (BN) 33, 1 trong 4 bệnh nhân đang được điều trị tại Cơ sở 2 của Bệnh viện Trung ương Huế. Xét nghiệm cho kết quả ngày 25/3.

BN33, quốc tịch Anh, là hành khách đi trên chuyến bay VN0054, lưu trú tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam và được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế điều trị sau khi nhiễm COVID-19. Cùng với BN33, Cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế đang cách ly điều trị 3 BN khác.

Đến thời điểm này, đã có hơn 100 cán bộ, nhân viên y tế làm việc ở 3 cơ sở của Bệnh viện Trung ương Huế đăng ký tình nguyện tham gia trực tiếp việc phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Với những nỗ lực tích cực của tập thể đơn vị trong thời gian qua, chiều 26/3, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ động viên tin thần và trao bằng khen đột xuất cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

* Cùng ngày, Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế tổ chức trao tặng dung dịch sát khuẩn nước rửa tay khô cho các đơn vị trên địa bàn tỉnh nhằm hỗ trợ phòng ngừa dịch bệnh COVID-19.

Mỗi đơn vị được nhà trường hỗ trợ, trao tặng từ 10 - 30 lít dung dịch sát khuẩn

Đợt này, Trường ĐH Khoa học trao tặng 300 lít dung dịch sát khuẩn nước rửa tay khô Nano Silver cho 21 đơn vị, gồm: Tỉnh Đoàn, Thành Đoàn, Viện Kiểm sát Nhân dân thị xã Hương Thủy, Trung tâm Phục vụ sinh viên ĐH Huế, một số địa phương trên địa bàn TP. Huế, huyện Phú Vang, huyện A Lưới, huyện Quảng Điền…

Dung dịch sát khuẩn rửa tay khô do các cán bộ phòng thí nghiệm khoa học vật liệu thuộc Khoa Điện, Điện tử và Công nghệ vật liệu (Trường ĐH Khoa học) điều chế. Thời gian tới, các cán bộ, chuyên gia của nhà trường tiếp tục pha chế dung dịch sát khuẩn để trao tặng cho các đơn vị, địa phương, nhất là các đơn vị tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tin, ảnh: Hữu Phúc - Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà, tiếp nhận 319 đơn vị máu đợt 3

Ngày 4/4, Hội Chữ thập đỏ thị xã Hương Trà phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu – Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2024.

Hương Trà, tiếp nhận 319 đơn vị máu đợt 3
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top