ClockThứ Hai, 01/07/2019 11:49

Một cán bộ kiểm lâm bị thương khi tham gia chữa cháy

TTH.VN - Ngày 1/7, thông tin từ Hạt Kiểm lâm TX. Hương Trà, trong quá trình tham gia chữa cháy rừng thông ở phường Hương Hồ, TX. Hương Trà, một cán bộ của đơn vị này đã bị thương.

Thứ trưởng Hà Công Tuấn kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy rừngMất rừng và bất bình đẳngKhoảng 35ha bị thiệt hại sau vụ cháy rừng ở Hương ThủyTrên 32ha rừng thiệt hại trong vụ cháy ở Hương HồĐường dây 500 kV bị ảnh hưởng do cháy rừng đã được an toànTrực chiến 24/24 phòng chống cháy rừng trở lại ở Hương Thủy

Lãnh đạo Sở NN&PTNT thăm hỏi ông Thạch đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế

Ông Ngô Hữu Phước, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TX. Hương Trà cho biết, vào lúc, 13h 45 phút, ngày 28/6, nhận được tin báo có cháy rừng xảy ra tại phường Hương Hồ, TX. Hương Trà, ông Hà Văn Thạch, 52 tuổi cán bộ Hạt Kiểm lâm TX. Hương Trà cùng đồng đội đến hiện trường để tham gia chữa cháy.

Trong quá trình chữa cháy cứu rừng thông của Hợp tác xã Nông nghiệp Hương Hồ 1, ông Thạch đã bị lửa bao vây, gây bỏng toàn mặt và hai bàn tay.

Hiện, ông Thạch đang nằm điều trị tại Khoa Bỏng - Bệnh viện Trung ương Huế.

Các ngành, đơn vị đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ với ông Hà Văn Thạch.

Trước đó, một vụ cháy rừng thông đã diễn ra tại phường Hương Hồ, TX Hương Trà. Vụ cháy làm hơn 32ha rừng thông (trong đó có 5ha keo tràm) thuộc HTX NN Hương Hồ 1 thiệt hại.

Các cơ quan chức năng phải điều 12 xe chữa cháy, huy động hơn 500 người tham gia dập lửa. Đến 20h30 phút ngày 28/6, đám cháy mới cơ bản được khống chế.

Tin, ảnh: L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
Bảo vệ rừng mùa mưa lũ

Mùa mưa lũ thường là cơ hội thuận lợi cho lâm tặc vào rừng khai thác lâm sản trái phép, đặt ra nhiều khó khăn, thách thức đối với lực lượng kiểm lâm, bảo vệ rừng (BVR).

Bảo vệ rừng mùa mưa lũ
Liên tục truy quét bảo vệ chim trời

Gần đây, nhiều đối tượng tổ chức giăng bẫy săn bắt, tận diệt các loại chim trời, đặc biệt là cò ở các địa phương của huyện Phú Lộc. Dù lực lượng chức năng liên tục tổ chức tuần tra, truy quét và xử lý nhưng vấn đề ngăn chặn tình trạng bẫy bắt chim trời mùa di cư vẫn còn nhiều nỗi lo.

Liên tục truy quét bảo vệ chim trời
Quản lý rừng bằng flycam

Là cách mà Đồng Nai và một số địa phương đã làm và cho thấy hiệu quả. Thừa Thiên Huế cũng có thể áp dụng để quản lý và bảo vệ rừng tốt hơn.

Quản lý rừng bằng flycam
Bảo vệ rừng thông mùa nắng nóng

Dạo quanh những cánh rừng thông những ngày này sẽ thấy sự nguy hiểm khôn lường. Lớp lá thông khô dày đặc dễ bốc cháy, chỉ cần “bén” một ngọn lửa nhỏ.

Bảo vệ rừng thông mùa nắng nóng

TIN MỚI

Return to top