ClockThứ Tư, 25/09/2019 07:00

Một chương trình nhiều ý nghĩa

TTH - Hưởng ứng phong trào “Nói không với túi ni lông, sản phẩm nhựa sử dụng một lần”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vận động công đoàn các cấp làm túi giấy thủ công đựng hàng phục vụ cho Chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” sắp diễn ra.

Sáng tạo để bảo vệ môi trường

Học sinh tham gia làm túi giấy, góp phần bảo vệ môi trường

Tại Công đoàn cơ sở (CĐCS) phường Thuận Lộc (TP. Huế), 50 túi giấy nhanh chóng được đoàn viên hoàn thiện ngay khi LĐLĐ tỉnh vừa phát động. Khác với nhiều nơi sử dụng chất liệu giấy xi măng, đơn vị chọn cách tận dụng giấy báo cũ tại cơ quan để thực hiện. Bà Bùi Thị Thu Hằng, Chủ tịch CĐCS phường thông tin, thực hiện đúng tinh thần tiết kiệm và bảo vệ môi trường, các đoàn viên đã lên ý tưởng sử dụng giấy báo cũ để tiết kiệm tối đa chi phí; 50 túi giấy chỉ tiêu tốn một khoản tiền nhỏ để mua dây buộc là có thể đưa vào sử dụng. Anh Nguyễn Xuân Anh, đoàn viên CĐCS phường Thuận Lộc chia sẻ, đây là việc làm ý nghĩa nên anh chị em đoàn viên đều nhiệt tình hưởng ứng. Tận dụng khoảng 30 phút sau giờ làm việc, mọi người chung tay cùng thực hiện nên cũng không mất nhiều thời gian.

Tại CĐCS Trường THCS Nguyễn Chí Diểu (TP. Huế), thông điệp bảo vệ môi trường được thể hiện bằng những bức tranh cổ động được các em học sinh trực tiếp vẽ lên túi giấy. Việc thực hiện các bức tranh trên túi giấy được tổ chức vào các giờ học mỹ thuật, vừa giúp ích các em trong việc học cũng như xây dựng ý thức bảo vệ môi trường ngay từ nhỏ. Vừa hoàn thành bức tranh trái đất với những hàng cây xanh, em Trần Thị Thanh Phước, học sinh lớp 7/2 bày tỏ thông điệp mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường xanh bằng cách hạn chế rác thải nhựa.

Dịp này, LĐLĐ TP. Huế đã vận động các CĐCS hưởng ứng làm túi giấy thân thiện với môi trường; dự kiến khoảng 5.500 túi sẽ được đưa vào sử dụng tại Chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình”.

Bà Nguyễn Tâm Nhân, Chủ tịch công đoàn ngành Giáo dục thông tin, đơn vị lên ý tưởng tận dụng áo quần cũ để làm túi vải đựng đồ. Cụ thể, quần áo cũ do đoàn viên quyên góp cho phiên chợ nghĩa tình, sau khi phân loại, những áo quần có chất lượng kém được sử dụng để làm túi vải, giúp tiết kiệm một khoản lớn chi phí và chất lượng túi lại bền, chắc hơn so với túi giấy.

Theo bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức tại thị xã Hương Thủy vào đầu tháng 10 năm nay có nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo cho đời sống đoàn viên, người lao động khó khăn. Trong đó, “Phiên chợ nghĩa tình” dự kiến có các gian hàng giảm giá, gian hàng “không đồng”… Nếu vẫn giữ thói quen tiêu dùng như trước đây, hoạt động mua bán hàng hóa tại phiên chợ sẽ sử dụng một lượng lớn túi ni lông. Điều này hoàn toàn đi ngược lại với tinh thần của phong trào “Nói không với túi ni lông, sản phẩm nhựa sử dụng một lần”. Trên cơ sở đó, LĐLĐ tỉnh đã phát động công đoàn các cấp chung tay tận dụng các vật liệu thân thiện với môi trường để làm túi đựng thay thế. Hiện, các đơn vị đã làm được hàng nghìn túi đựng và số lượng sẽ tiếp tục được tăng lên trong thời gian tới.

"Thông qua việc sử dụng túi giấy, tổ chức Công đoàn mong muốn góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động về vấn đề bảo vệ môi trường, từng bước giảm thiểu sử dụng túi nilông và các sản phẩm nhựa dùng một lần", bà Hoài Hương cho biết thêm.

Chương trình "Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình" là sự kiện được Tổng LĐLĐ Việt Nam lên kế hoạch tổ chức tại 11 khu công nghiệp trên cả nước từ nay đến hết năm 2019. Tại ngày hội, hàng ngàn đoàn viên và người lao động có cơ hội mua sắm các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, sản phẩm gia dụng, giá giảm từ 10% trở lên. Bên cạnh đó là các hoạt động tư vấn pháp luật, khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí... Điểm nhấn của ngày hội là đêm gala với các chương trình văn hóa, văn nghệ phong phú, ý nghĩa với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.

Những hoạt động của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” không chỉ góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường biển mà còn truyền thông điệp về tình yêu với biển, với Tổ quốc.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn
Return to top