ClockThứ Bảy, 03/08/2019 12:38

Một chút tấm lòng dành cho quê hương

TTH - Trở về quê hương chưa bao lâu, ông Lê Viết Phúc (thôn Kế Sung) bỏ ra hơn 500 triệu đồng lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng trên 3,5 km đường QL49, chung tay cùng địa phương xây dựng nông thôn mới. Ông cũng tặng quà cho các hộ nghèo với tổng trị giá gần 200 triệu đồng cùng nhiều hoạt động đóng góp cho cộng đồng.

Ngày đi dạy, tối mưu sinhNgười lính già giàu tình nghĩa

Ông Phúc (bên trái) cùng ông Thắng (đại diện hội đồng tộc biểu) bàn bạc về những kế hoạch sắp tới ông Phúc sẽ tiếp tục đóng góp cho cộng đồng

Ông Lê Viết Phúc hiện là Giám đốc Công ty TNHH phân phối vật tư Thiên Phúc (đóng trên địa bàn thôn Kế Sung, xã Phú Diên).

Nói về nét chân chất, lam lũ của mình, ông Phúc mộc mạc: “Người dân Kế Sung quê tôi hầu hết sống bằng nghề nông. Đất đai cằn cỗi nên ai cũng chịu thương chịu khó. Gia đình tôi cũng làm nông, nét lam lũ, cần cù đã ngấm vào máu, nên tôi dù xa quê mấy chục năm, cũng vẫn không thay đổi”.

Kế Sung là thôn khó khăn của xã Phú Diên. Sau 3 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự, năm 1986 ông Phúc xuất ngũ, rời quê hương vào TP. Hồ CHí Minh làm ăn sinh sống với mong ước thoát nghèo. Ông vừa làm vừa học và mưu sinh bằng nghề xây dựng.

Cách đây 2 năm, ông Phúc trở về Kế Sung mở công ty phân phối vật tư nông nghiệp, kinh doanh thức ăn, thuốc men cho gia súc, gia cầm, thủy sản, phân bón… Việc làm ăn của công ty thuận lợi, suôn sẻ. “Quê hương tôi đã đổi thay nhiều, nhưng vẫn còn không ít khó khăn. Trước đây chưa có khả năng thì không nói làm gì, nay gia đình tôi có chút điều kiện, nên việc đầu tiên vợ chồng tôi nghĩ đến là đóng góp một chút tấm lòng, cùng chung tay góp sức với bà con, với địa phương xây dựng quê hương”- ông Phúc bày tỏ.

Chủ tịch UBND xã Phú Diên - ông Hoàng Văn Đoài chia sẻ: 3,5 km đường QL49 qua địa phận thôn Kế Sung là đoạn đường giữa “đồng không mông quạnh”, rất cần hệ thống điện chiếu sáng để vừa thuận tiện, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông qua địa phận này vào ban đêm, vừa hạn chế được hoạt động của tội phạm, đảm bảo trật tự trị an trên địa bàn xã. Đồng thời, xây dựng, phát triển hệ thống chiếu sáng là một trong những tiêu chí cần thiết trong xây dựng nông thôn mới. Nhân dân trên địa bàn đã chung tay đóng góp để lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng ở nhiều tuyến đường trong thôn. Riêng đoạn đường QL49 này vẫn “bỏ ngỏ” vì người dân còn khó khăn. Khi nghe đại diện UBND, MTTQVN xã “ngỏ lời”, ông Phúc đồng ý liền. “Điều này cũng là tâm nguyện của vợ chồng tôi. Làm được điều gì đóng góp cho quê hương trong khả năng của mình thì sẵn sàng làm”- ông Phúc nói.

Là người trong nghề xây dựng, ông Phúc tự lựa chọn vật tư, thuê nhân công, giám sát về kỹ thuật, “theo sát” quá trình thi công để đảm bảo độ bền của công trình. Điểm đầu thôn và cuối thôn, ông Phúc lắp đặt luôn 2 camera để góp thêm phần đảm bảo trật tự trị an.

Không chỉ tặng hệ thống điện chiếu sáng đường QL49, lắp camera, tặng 265 suất quà cho các hộ nghèo dịp tết Nguyên đán vừa rồi, với tổng trị giá hơn 700 triệu đồng, ông Phúc còn bỏ ra gần 1 tỷ đồng để nâng cấp, làm mới một số hạng mục miếu thờ Ngài khai canh vùng đất Phú Diên, vốn là nơi ngày 16/2 âm lịch hàng năm, dân trong xã làm lễ cầu mưa thuận gió hòa. “Người dân bàn bạc đóng góp để sửa chữa miếu thờ Ngài khai canh, nhưng kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn nên chưa thực hiện được. Nay ông Phúc đứng ra đảm nhận (việc thi công sắp sửa hoàn thành), mong muốn của mọi người được hoàn thành. Tấm lòng và đóng góp của ông Phúc, người dân địa phương rất ghi nhận”- ông Lê Đức Thắng - hội đồng tộc biểu (đại diện 26 họ phái thôn Kế Sung) bộc bạch.

Thế nhưng, ông Phúc lại cười mộc mạc, nói rằng đó chỉ là “một chút tấm lòng” dành cho quê hương. Ông Phúc cho biết, vợ chồng ông đã có kế hoạch, báo cáo với UBND xã chuẩn bị để thời gian sắp tới sẽ lắp đặt một hệ thống điện chiếu sáng công cộng tại thôn Thanh Dương, xã Phú Diên.

Bài ảnh: QUỲNH ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), chiều 25/3 tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Phú Vang đã tổ chức đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương
Nguyễn Thanh Hiếu - Người anh hùng thầm lặng - Bài 2: Để lại quê hương dáng hình “tạc vào thế kỷ”

Nguyễn Thanh Hiếu, sinh năm 1938, quê ở vùng ven biển Cảnh Dương thuộc thôn Bình An, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, thoát ly năm 1960. Trước khi lên chiến khu, ông mang tên: Nguyễn Văn Chiến. Giải thích lý do ông Nguyễn Thanh Hiếu xâu lỗ tai, ông Nguyễn Thanh Thảo cho biết, cha mẹ tôi sinh 6 người con. Do 4 người con đầu toàn gái, sợ khó nuôi nên khi sinh anh Chiến (tức Hiếu), mạ tôi cho bấm lỗ tai.

Nguyễn Thanh Hiếu - Người anh hùng thầm lặng - Bài 2 Để lại quê hương dáng hình “tạc vào thế kỷ”
Động lực góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiều năm qua, Đảng ủy xã Quảng Thái (huyện Quảng Điền) có nhiều cách làm hay, sáng tạo, nhất là công tác huy động sức dân tham gia hưởng ứng các phong trào, hoạt động ở địa phương. Qua đó, phát huy được sức mạnh đoàn kết, tạo sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, xuất hiện nhiều điển hình trên các lĩnh vực.

Động lực góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp
Tà áo bay trên quê hương yêu thương

Áo dài cổ phục, áo dài truyền thống, áo dài nữ, áo dài nam, áo dài cách tân, áo dài người lớn, áo dài trẻ em… Áo dài với rất nhiều mảng hình sống động… thật là một bức tranh nhiều màu, nhiều niềm vui, nhiều ý tưởng sáng tạo bất ngờ dành cho áo dài Huế. Bỗng nhận ra, từ cái cổ xưa, cái truyền thống, có những sáng tạo góp phần làm tôn vinh vẻ đẹp của di sản - di sản áo dài, và cũng là một thành công của Tuần lễ Áo dài Huế.

Tà áo bay trên quê hương yêu thương
Phát huy truyền thống, góp sức trẻ xây dựng quê hương

Kế thừa và phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế với niềm tin, trí tuệ, sức trẻ và nhiệt huyết luôn nêu cao tinh thần yêu nước, sẵn sàng vì sự nghiệp cách mạng, tích cực đóng góp sức trẻ trong xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Phát huy truyền thống, góp sức trẻ xây dựng quê hương
Return to top