ClockThứ Bảy, 04/07/2015 21:15

Một du khách Hàn Quốc được điều trị cách ly do nghi nhiễm MERS-CoV

TTH.VN - Sốt cao khi đến Huế du lịch cùng gia đình, một du khách người Hàn Quốc (74 tuổi) bị nghi nhiễm MERS-CoV và được đưa vào Bệnh viện Quốc tế thuộc Bệnh viện Trung ương Huế điều trị vào chiều 2/7.

Ngay trong đêm, mẫu bệnh phẩm của du khách này được gửi ra Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm.

Do đến từ vùng có rất nhiều người bị nhiễm và tử vong do MERS-CoV và có biểu hiện lâm sàng sốt cao nên ngay lập tức, du khách này được cách ly hoàn toàn để theo dõi. Trong khi đó, ngành y tế Thừa Thiên Huế cũng tiến hành rà soát những nơi du khách này đến và những người đã tiếp xúc để có phương án cụ thể nếu có kết quả dương tính.

Đến sáng 3/7, du khách này hết sốt và chiều cùng ngày, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương có kết quả xét nghiệm chính thức, khẳng định du khách này âm tính với MERS-CoV.

Để ứng phó với dịch MERS-CoV, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Sở Y tế tập huấn cho các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh cách xử lý trong các tình huống khi chưa có ca bệnh, khi có ca bệnh nghi ngờ cũng như khi có trường hợp xác định (xét nghiệm dương tính).

Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

TIN MỚI

Return to top