ClockThứ Tư, 09/09/2020 14:51

“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”

TTH.VN - Sáng 9/9, Trung tâm Truyền máu Khu vực Huế (Bệnh viện Trung ương Huế) tổ chức tiếp nhận máu hiến tình nguyện từ 150 đoàn viên thanh niên của các đơn vị: Đại học Y Dược Huế, Cục Thuế và Công đoàn Viên chức tỉnh.

Phú Vang: Thu được 60.750ml máu trong đợt hiến máu tình nguyện lần thứ 6Bên trong khu vực bảo quản máu được hiến tặngPhú Vang: 250 người tham gia hiến máu tình nguyện đợt 5120 cán bộ công nhân viên, lao động ngành điện tham gia hiến máu tình nguyện

Đoàn viên điền thông tin cá nhân trước khi vào kiểm tra sức khỏe 

Kể từ ngày 24/7, cả nước bước vào giai đoạn 2 phòng, chống dịch COVID-19 với tâm dịch tại TP. Đà Nẵng, việc tiếp nhận và cung cấp máu cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện Trung ương Huế và các bệnh viện trong phạm vi hoạt động của Trung tâm Truyền máu Khu vực Huế gặp nhiều khó khăn.

Nhiều đơn vị tuy đã lên kế hoạch thực hiện hiến máu, nhưng do dịch bệnh diễn biến phức tạp nên nhiều kế hoạch bị hoãn. Nửa đầu tháng 8/2020, Trung tâm Truyền máu Khu vực Huế chỉ tiếp nhận được hơn 300 đơn vị máu, trong khi nhu cầu phải hơn gấp nhiều lần.

Trước khó khăn đó, UBND tỉnh đã ra thông báo chỉ đạo, kêu gọi toàn dân tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện an toàn trong tình hình dịch COVID-19. Nhờ có sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, nhiều cơ quan đơn vị đăng ký và luôn sẵn sàng hiến máu. Đến cuối tháng 8, Trung tâm đã tiếp nhận được 2.179 đơn vị.

Trong 4 trung tâm truyền máu lớn của cả nước, Trung tâm Truyền máu Khu vực Huế là một trong ba đơn vị đã phát huy được việc ứng dụng tiến bộ của khoa học kỹ thuật để cung cấp các kỹ thuật cao, các chế phẩm máu chất lượng trong các hoạt động truyền máu.

Không những thực hiện vai trò của một ngân hàng máu thông thường, Trung tâm Truyền máu Khu vực Huế cung cấp cho các bệnh viện trong khu vực các chế phẩm máu đặc biệt như: bạch cầu, tiểu cầu và những sản phẩm đã được chiếu xạ… Trong những ngày dịch bệnh cao điểm vừa qua, bên cạnh lượng máu đảm bảo cho việc cấp cứu các bệnh nhân COVID-19 có bệnh lý nền nặng từ các địa phương lân cận chuyển về Bệnh viện Trung ương Huế điều trị, Trung tâm Truyền máu Khu vực Huế còn cung cấp cho các bệnh viện tại TP. Đà Nẵng gần 500 đơn vị máu và chế phẩm máu các loại.

Hiện nay, để đủ lượng máu cung cấp cho việc cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế và các bệnh viện trong khu vực, Trung tâm Truyền máu Khu vực Huế cần 150 đơn vị máu/ngày và 18 khối tiểu cầu máy/ngày. Nếu tình hình dịch bệnh ổn định và các yếu tố an toàn được được đảm bảo, dự kiến, trong tháng 9/2020, Trung tâm sẽ tiếp nhận 4.000 đơn vị máu.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Hơn 300 người tham gia hiến máu tình nguyện

Sáng 11/4, tại xã Thủy Phù, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TX. Hương Thủy phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 4 năm 2024.

Hương Thủy Hơn 300 người tham gia hiến máu tình nguyện
Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm

​Chiều tối 4/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt, tôn vinh và củng cố câu lạc bộ Nhóm máu hiếm - Rh âm Huế.

Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm
Return to top